Cháy lớn tại Hàn Quốc, 29 người thiệt mạng

Họ còn cảnh báo, số thương vong có thể gia tăng sau khi họ tìm kiếm ở khu vực hồ bơi và nhà hàng.

"Lửa nhanh chóng nhấn chìm một tòa nhà tám tầng, có rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong. 20 nạn nhân được tìm thấy đã tử vong tại một phòng xông hơi công cộng. Số còn lại được tìm thấy nhiều nơi khác trong tòa nhà như phòng tập thể dục, nhà tắm công cộng và nhà hàng" - Một nhân viên sở cứu hỏa quốc gia cho biết.

Cháy lớn tại Hàn Quốc, 29 người thiệt mạng ảnh 1
Lửa nhanh chóng nhấn chìm một tòa nhà tám tầng, có rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Ảnh: EPA

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa cho hay ngạt khí là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều nạn nhân không thể chạy thoát được. Thêm vào đó, những người đang ở phòng xông hơi không hề hay biết những việc đang diễn ra bên ngoài cho đến khi họ không thể chạy thoát ra được.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bày tỏ sự đau buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân, đồng thời kêu gọi các quan chức phải nỗ lực hết mình để giải cứu những người đang mắc kẹt.

Đã có hơn 100 lính cứu hỏa, nhiều xe dập lửa và trực thăng được huy động nhằm dập lửa và giải cứu những người mắc kẹt. Hiện vẫn chưa rõ lửa bắt đầu từ đâu. Theo một số nguồn tin thì có thể lửa bắt đầu tại bãi đỗ xe của tòa nhà.

Cháy lớn tại Hàn Quốc, 29 người thiệt mạng ảnh 2
Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 29 nguười thiệt mạng và 29 người khác bị thương. Ảnh: EPA

Các nhà tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang cho biết tuyến đường rước đuốc Olympic, đã được lên kế hoạch băng qua Jecheon vào hôm nay, 22-12. Tuy nhiên, sự kiện đã được hủy bỏ vì vụ việc kể trên.

"Chúng tôi quyết định hủy bỏ sự kiện để chia buồn với các nạn nhân" - một quan chức của ban tổ chức nói với hãng tin Yonhap.

Đây là vụ hỏa hoạn lớn nhất tại Hàn Quốc kể từ năm 2008, một vụ hỏa hoạn tại TP Icheon, cướp đi sinh mạng của 40 công nhân. Trước đó, vào năm 2003, một vụ phóng hỏa tại ga tàu điện ngầm ở TP Daegu khiến 192 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm