Cháy rừng khủng khiếp ở Hy Lạp, 120 người thương vong

Hôm 23-7, hai đám cháy rừng lớn bắt đầu bùng phát từ khu vực thị trấn Mati, cách thủ đô Athens 29km về phía Đông, phá hủy hầu hết nhà cửa trong khu vực. Người dân khu vực này nhanh chóng được di tản về phía biển. Đồng thời chính quyền Athens ban bố tình trạng khẩn cấp.

Toàn cảnh đám cháy khủng khiếp. Ảnh: Reuters

Phần lớn nạn nhân được tìm thấy tại nhà hoặc trong xe ô tô ở khu nghỉ dưỡng Mati gần bờ biển, cách thủ đô Athens 40km về phía Đông Bắc. Trong số những người bị thương có 16 trẻ em. 


Cháy rừng khủng khiếp ở Hy Lạp, 120 người thương vong ảnh 1
Người dân được các tàu tuần duyên sơ tán kịp thời. Ảnh: Twitter

Các nhà chức trách địa phương cho biết, ít nhất 100 ngôi nhà đã bị phá hủy và 200 chiếc xe bị thiêu rụi. Tuyến đường cao tốc nối liền thủ đô Athens và thành phố Corinth đã ngừng hoạt động. Nhiều chuyến tàu bị hủy bỏ.

Trước tình trạng cháy rừng diễn biến phức tạp, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã rút ngắn chuyến thăm Bosnia để quay về nước chỉ đạo công tác ứng phó với cháy rừng. 

Thủ tướng Hy Lạp cho biết đã điều động hơn 300 xe và 600 lính cứu hỏa đến để dập lửa. Ảnh: Reuters


Hy Lạp cũng đã đề nghị sự hỗ trợ của các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu như Cộng hòa Síp và Tây Ban Nha, nhằm khống chế các đám cháy.

Đây là đám cháy rừng nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong vòng 11 năm trở lại đây, phá hủy nhiều ngôi nhà và làm hư hại các tuyến đường giao thông chính trong khu vực. 

Một số hình ảnh tại đám cháy:

Chú chó vật lộn trong đám cháy, được giải cứu đến nơi an toàn. Ảnh: Twitter

Nhiều xe cứu hỏa đang trên đường đến để dập lửa. Ảnh: Reuters

Đây được xem là đám cháy lớn nhất trong lịch sử 10 năm qua ở Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Rất nhiều người đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ảnh: Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm