Cháy tàu du lịch Indonesia, hơn 20 người thiệt mạng

Chuyến tàu Zahro Express đã bốc cháy ngay sau khi rời cảng Muara Angke ở Bắc Jakarta. Nguyên nhân của vụ cháy được cho là do chập mạch máy phát điện, cảnh sát cho biết.

"Khói đột nhiên bốc lên ngùn ngụt, lan ra khắp buồng tàu" - Ardi, nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại một bệnh viện Jakarta, cho biết.

"Tất cả hành khách đều hoảng sợ và chạy lên boong tàu để ném phao xuống nước. Trong tích tắc, lửa bùng lên từ nơi chứa dầu" - Ardi khi đó đang đi cùng con trai trên tàu.

 Cảnh sát và nhóm cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trên tàu tại cảng Muara Angke ở Jakarta, Indonesia vào ngày 1-1-2017. Ảnh: REUTERS

Chiếc tàu này đã được kéo trở lại cảng. Tại cảng, rất nhiều nạn nhân nằm trong túi xác được đưa xuống từ chiếc tàu đã cháy đen.

Theo người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu hộ Jakarta, ông Hendra Sudirman, trên tàu có 248 người, nhiều gấp đôi số lượng ước tính trước. Trong số hơn 200 người được cứu có 32 người đã được đưa đến điều trị tại các bệnh viện ở Jakarta.

Con tàu bị cháy đen. Ảnh: REUTERS

Tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra tại Indonesia, một quần đảo có giao thông đường thủy tấp nập, với tình trạng phổ biến chưa thể khắc phục là tàu chở quá tải nhưng lại rất ít áo phao trên tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm