Cháy xe buýt ở Trung Quốc: một người chết, 12 người nguy kịch

Vụ việc xảy ra vào tối thứ hai trên một chiếc xe bus ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên. Có đến 77 người bị thương trong đó 12 người bị thương nặng đến nguy kịch. Kẻ khả nghi gây ra vụ cháy cũng chính là người duy nhất đã thiệt mạng được xác định là Yu Yuehai, 51 tuổi. Hiện phía cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận nào về động cơ của người này.

 Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Reuters

Trong những tháng gần đây, một số vụ việc tương tự, xuất phát từ mâu thuẫn hay ức chế cá nhân xảy ra trên các tuyến xe buýt tại Trung Quốc khiến người ta phải đặt phương tiện này vào trạng thái báo động.

Hồi đầu năm, một người đàn ông đã vì nghi ngờ vợ mình ngoại tình mà giết chết 6 người khác trên một chuyến xe buýt ở Quý Dương. Tháng 6-2013, hơn 40 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy xe buýt ở Hạ Môn. Nguyên nhân được xác định là do một người đàn ông muốn tự tử nên đã tự thiêu trên  xe, khiến các hành khách khác không kịp thoát thân.

Tình hình an ninh gần đây tại các thành phố lớn của Trung Quốc đang khiến giới chức nước này lo ngại. Từ hôm qua, nhiều biện pháp siết chặt an ninh đã được đặt ra ở thủ đô Bắc Kinh.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm