CHDCND Triều Tiên tố cáo Mỹ làm tê liệt mạng

CHDCND Triều Tiên tố cáo Mỹ làm tê liệt mạng ảnh 1

Đội pháo CHDCND Triều Tiên thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật ở gần biên giới với Hàn Quốc - Ảnh: KCNA/Reuters

Theo Hãng tin Nga Itar-Tass, Bình Nhưỡng khẳng định “một vụ tấn công tin tặc quy mô lớn” từ nước ngoài đã làm tê liệt nhiều máy chủ Internet ở CHDCND Triều Tiên, khiến hàng loạt trang web của nước này bị ảnh hưởng từ hôm qua 14-3.

Kênh truyền hình MBC của Hàn Quốc đưa tin dịch vụ của nhiều hãng truyền thông nhà nước tại CHDCND Triều Tiên đã bị tê liệt, trong đó có Hãng thông tấn KCNA và báo Rodong Sinmum. Tuy nhiên trang web KCNA và Rodong Sinmun vẫn hoạt động bình thường trong hôm qua và hôm nay.

“Ai cũng biết rằng Mỹ và chính quyền Hàn Quốc đang huy động lực lượng trên mạng nhằm thực hiện các hoạt động phá hoại chống CHDCND Triều Tiên - KCNA khẳng định - Các cuộc tấn công bằng virus liên tục diễn ra trong những ngày qua, nhắm vào các máy chủ ở CHDCND Triều Tiên”.

Reuters cho biết trước đó Mỹ và Hàn Quốc từng cáo buộc Bình Nhưỡng thực hiện các cuộc tấn công mạng nhắm vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, ngân hàng Hàn Quốc hồi năm 2011. Báo chí Hàn Quốc dẫn lời người CHDCND Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc khẳng định Bình Nhưỡng đã chiêu mộ hàng nghìn kỹ sư vi tính cho đơn vị chiến tranh mạng của nước mình.

Các chuyên gia quân sự Mỹ khẳng định đây là mối đe dọa đối với hạ tầng Hàn Quốc. Phản ứng lại, CHDCND Triều Tiên phủ nhận cáo buộc này và chỉ trích Hàn Quốc bôi nhọ nước này.

Hiện tại, Mỹ và Trung Quốc cũng đang tranh cãi về nghi vấn quân đội Trung Quốc tổ chức các cuộc tấn công mạng nhắm vào chính phủ và doanh nghiệp Mỹ. Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận vấn đề này.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm