Chế biến bia 'sạch nhất thế giới' từ nước thải

Chúng ta đang ngày càng sáng tạo hơn với những chất thải. Cuối năm 2014, một loại xe buýt chạy bằng nguồn nước thải và thức ăn thừa đã ra đời. 
Bill Gates hiện đang sử dụng nước làm từ một loại máy có khả năng chuyển những rác thải của con người thành nước uống và điện. Nên có lẽ dự án bia được làm từ nước thải không có gì quá ngạc nhiên.

Công ty Dịch vụ nước sạch ở Portland, bang Oregon (Mỹ) hiện đang kiến nghị lên Ủy ban chất lượng môi trường Portland cho phép họ tái sử dụng nước thải thái chế để làm đồ uống có cồn.

 Có khả năng bia sắp được sản xuất từ … nước thải

 Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức loại bia đặc biệt này?

Mark Jockers – phát ngôn viên của công ty trả lời với hãng tin KGW rằng các hệ thống máy lọc đặc biệt được công ty sử dụng để làm nước thải sạch hơn cả nước uống hàng ngày. 
Ông cho biết: “Nước được tạo ra từ các hệ thống nước tinh khiết chất lượng cao là loại nước sạch nhất trên Trái Đất. Một số loại nước sau xử lý của chúng tôi được sử dụng để tưới tiêu, tuy nhiên mục đích sử dụng của nước thải tái chế sẽ không chỉ dừng ở đó”.
Ông Jockers chia sẻ: “Những gì chúng tôi đang thực sự cố gắng để thực hiện là nhấn mạnh bản chất (sạch và tinh khiết – NV) của nguồn nước thải được tái chế, và không có cách nào tốt hơn bằng việc bắt đầu chế biến những cốc bia”.
Ông Art Larrance – người sáng lập công ty Cascade Brewing đã trả lời trên đài phát thanh quốc gia rằng sử dụng nước tái chế có thể giúp ngành công nghiệp sản xuất bia trở nên bền vững hơn. “Ở California, người ủ bia thủ công phải vận chuyển nước từ nơi khác đến bởi vì ở California thiếu nước. Nên đây là một vấn đề thực sự”.
Một buổi điều trần công khai hồi tháng Hai đã cho thấy rất nhiều ủng hộ dành cho đề xuất trên. Marcia Danab – phát ngôn viên của Sở chất lượng môi trường bang Oregon đã thừa nhận về khả năng Sở sẽ thông qua đề nghị này để Ủy ban chất lượng môi trường Quốc gia có thể ủng hộ ý tưởng. Nếu được đồng ý, cư dân ở Portland có thể sẽ sớm được thưởng thức một loại bia vô cùng khác biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm