Chỉ huy phe miền Đông Ukraine bị phục kích?

Các nguồn tin từ phong trào "Novorossiya" của ông Gubarev cho biết, chiếc xe của ông đã bị tấn công ngay trong khu vực Donetsk, trên đường từ Rostov đến Donetsk.

Hiện tại, ông đang điều trị ở bệnh viện Rostov. Báo cáo cho rằng các đồng sự đi cùng xe của ông không bị thương vong gì.

Pavel Gubarev (giữa) là trung tâm của các cuộc nổi dậy ở Donetsk (Ảnh: BBC)

Các tình tiết cụ thể về cuộc phục kích xe của ông Gubarev không được nêu nhiều trong bản báo cáo.

Vợ ông ,Yekaterina, được phỏng vấn bởi thông tấn xã Itar-Tass của Nga, cho biết ông bị trúng đạn. Tình trạng hôn mê hiện nay là dư chấn sau khi xe của ông lao vào cột giao thông.

Hồi tháng 2, Gubarev từng dẫn đầu cuộc chiếm đóng tòa nhà chính quyền ở khu vực Donetsk với hàng trăm nhà hoạt động chính trị phản đối chính quyền Kiev.

Các nhà hoạt động chính trị đã tuyên bố thành lập "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" và ông đã thông qua danh hiệu "thống đốc". Vào tháng 4, cuộc chiến giữa quân nổi dậy và lực lượng chính phủ Ukraina  nổ ra.

Một lệnh ngừng bắn đã được nhất trí thông qua vào ngày 5-9, nhưng hiện nay các cuộc đụng độ giữa lực lượng Kiev và phe miền Đông vẫn tiếp diễn ở một số vùng, đặc biệt là xung quanh sân bay Donetsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm