Chiến binh IS bị ba ‘nữ quái’ lừa tiền qua mạng

Cộng hòa Hồi giáo Chechnya là mục tiêu chính tuyên truyền chính của Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức này đã kêu gọi các thanh niên và phụ nữ đến khu vực Trung Đông để tham gia thánh chiến.

Ba người phụ nữ trẻ của Chechnya đã lừa đảo các chiến binh IS bằng cách sử dụng mạng xã hội chiêu mộ chiến binh của tổ chức này.

Những phụ nữ này đã lừa đảo IS bằng cách giả vờ muốn đi đến Syria tham gia thánh chiến. Nhưng theo họ, trở ngại duy nhất là không đủ chi phí đi lại. Từ đó, các chiến binh IS gửi tiền cho họ. Khi tiền đã được chuyển qua tài khoản điện tử, ba cô gái rút tiền và lập tức xóa tài khoảng trên mạng xã hội.

Ba phụ nữ Chechnya đã giả vờ muốn sang Syria và yêu cầu tổ chức IS gửi tiền cho họ. (Ảnh: Reuters)

Theo báo Moskovsky Komsomolets, ba cô gái này đã lừa đảo của tổ chức IS 3.300 USD trước khi bị nhóm cảnh sát Chechnya chuyên theo dõi các hoạt động phạm tội trực tuyến bắt giữ.

Cảnh sát Valery Zolotaryov cho biết: “Dù sao đi nữa, chúng tôi cũng không khuyến khích bất kì ai liên lạc với bọn tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là viêc liên quan đến tiền bạc.”
Các trang chiêu mộ chiến binh của tổ chức IS, mà mục tiêu là cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới, kể cả châu Âu và Mỹ, là nguyên nhân khiến chính phủ của các nước vô cùng quan ngại.
Chính phủ phải đối mặt với những trường hợp công dân của họ trở về từ Trung Đông, mang theo kinh nghiệm chiến đấu và sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ngay trên đất quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm