Chiến đấu cơ Đức va chạm với máy bay dân sự, 1 người chết

Một chiếc máy bay dân sự Learjet chở theo 2 người đã bị rơi ở miền Tây nước Đức sau khi va chạm với một máy bay phản lực Eurofighter của lực lượng không quân Đức.

Chiến đấu cơ Đức va chạm với máy bay dân sự, 1 người chết ảnh 1Các mảnh vỡ của chiếc Learjet vương vãi trên một khu vực rộng (Ảnh: Reuters)
Sau vụ va chạm, chiếc Learjet đã bị rơi xuống một khu rừng gần thị trấn Olsberg, khiến 1 người thiệt mạng, người còn lại trên máy bay có thể cũng đã chết. Trong khi đó, chiến đấu cơ Eurofighter đã cố gắng hạ cánh an toàn tai một căn cứ gần Cologne. 

Các phương tiện truyền thông Đức đưa tin, sự việc đáng tiếc trên xảy ra khi chiến đấu cơ Eurofighter và chiếc máy bay dân sự Learjet đang cùng tham gia vào một cuộc tập trận quân sự.

Nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc Learjet cùng với một số bộ phận cơ thể của nạn nhân tại hiện trường chiếc máy bay rơi xuống.

Đài truyền hình Đức WDR dẫn lời các nhân chứng cho biết, các bộ phận của chiếc Learjet rơi xuống chỉ cách khu dân cư khoảng 80m.

Chiến đấu cơ Đức va chạm với máy bay dân sự, 1 người chết ảnh 2Cảnh sát có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra vụ tai nạn (Ảnh: Reuters)
Chiến đấu cơ Eurofighter liên quan đến vụ va chạm này đã bị hư hỏng nặng nhưng hạ cánh an toàn xuống căn cứ không quân. Tờ Bild dẫn lời Đại tá Không quân  Andreas Hoppe nói rằng, các phi công đã thực hiện được một "kỳ tích" khi điều khiển chiếc máy bay hạ cánh an toàn sau vụ va chạm.

Thị trấn Olsberg nằm trong Thung lũng Ruhr, thuộc tiểu bang North-Rhine Westphalia./.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VNTheo BBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm