Chiến đấu cơ Trung Quốc bay vào không phận Đài Loan

Hôm 9-9, lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết nhiều máy bay chiến đấu Trung Quốc đã tiến vào không phận của Đài Loan ở phía tây nam. Đồng thời cho rằng động thái này của Bắc Kinh đã đe doạ hoà bình và ổn đinh khu vực, hãng Reuters đưa tin.

Theo lực lượng phòng vệ Đài Loan, vào sáng 9-9, một số chiến đấu cơ Su-30 và J-10 cùng nhiều máy bay khác đã bay vào không phận của hòn đảo này.

Phía Đài Loan phản đối hành động này của Trung Quốc và cho rằng động thái này đã gây phương hại cho nền hoà bình và sự ổn định khu vực.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan còn cho biết họ có khả năng phản ứng đáp trả lại nhanh chóng và thích đáng trước những động thái của Bắc Kinh. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng trấn an cư dân hòn đảo này rằng mọi người không nên quá lo lắng.

Chiến đấu cơ Su-30. Ảnh: REUTERS.

Tờ Liberty Times (Đài Loan) cho biết khi máy bay Trung Quốc tiến vào không phận Đài Loan, lực lượng phòng vệ hòn đảo này đã phát đi 24 lời cảnh báo buộc các máy bay này rời đi. 

Hiện Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận gì về động thái trên.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của mình và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để “thống nhất”.

Trong vài tuần qua, Trung Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tập trận ở các vùng biển gần Đài Loan và phía Đài Loan cũng đã lên tiếng phản đối các hoạt động quân sự ở gần hòn đảo này.

Gần đây, Đài Loan cũng đã tiến hành các cuộc diễn tập bắn đạn thật ngoài khơi bờ biển phía đông và đông nam của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm