Chiến hạm Mỹ âm thầm theo dõi tàu tuần dương Nga

Hãng tin Sputnik trích dẫn bản tin của kênh truyền hình quân sự Zvezda (Nga), cho hay tuần dương hạm Moskva của Nga có nhiệm vụ cung cấp hệ thống phòng không trong các chiến dịch không kích của Nga ở Syria, đang bị tàu khu trục USS Carney của Mỹ theo dõi.

Tuần dương hạm Moskva của Nga. (Ảnh: Sputnik)

“USS Carney xuất hiện từ vùng biển quốc tế phía Nam của đảo Síp. Cùng với việc theo dõi tuần dương hạm tên lửa Moskva, nhiệm vụ của chiến hạm Mỹ bao gồm việc quan sát căn cứ không quân Hmeymim, nơi các chiến đấu cơ Nga xuất kích trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria” - kênh truyền hình Zvezda đưa tin.

Ngoài ra, hai tàu ngầm của Thổ Nhĩ Kỳ là tàu Dolunay và tàu Burakreis bắt đầu theo dõi tuần dương hạm Moskva vào ngày 30-11, theo Zvezda.

Tuần dương hạm Moskva được Nga điều động đến bờ biển của Syria, nằm ở phía Đông Địa Trung Hải vào 25-11. Moskva được trang bị hệ thống phòng không Fort, tương tự như hệ thống phòng không mặt đất S-300 lừng danh.

Ngay sau vụ cường kích Su-24 Nga bị chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24-11, Nga từng bước cho tăng cường các biện pháp phòng không ở Syria.

Tàu khu trục USS Carney được Mỹ cho triển khai năm 1993, được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo Aegis.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm