Chiến sự dải Gaza: Israel bị pháo kích từ Liban

Người dân trong khu vực đã được lệnh xuống hầm trú ẩn. Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Israel bị pháo kích từ miền nam Liban.

Binh lính Israel đã tiến vào trung tâm TP Gaza và giao chiến trên đường phố với các tay súng Hamas. Máy bay Israel vẫn tiếp tục bắn phá cơ sở hạ tầng của Hamas. Đến nay, số thương vong đã lên đến 975 người Palestine thiệt mạng, 4.400 người bị thương (ảnh).

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đến thủ đô Cairo (Ai Cập), chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông. Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế Jakob Kellenberger cũng đã đến thăm dải Gaza và tuyên bố cảm thấy sốc trước quá nhiều người bị thương. Ông kêu gọi hai bên bảo vệ dân thường và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên cứu trợ làm việc.

Tại Israel, phớt lờ đề nghị ngưng bắn một tuần với lý do nhân đạo của Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak và Ngoại trưởng Tzipi Livni, Thủ tướng Ehud Olmert cho rằng chiến dịch quân sự ở dải Gaza chưa đạt mục tiêu nên chưa thể ngừng bắn. Cùng ngày, Iran cho biết Israel đã buộc tàu biển chở 200 tấn hàng cứu trợ nhân đạo của Iran rời khỏi dải Gaza.

LÊ LINH (Theo AP, Reuters, Haaretz)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm