Chiến sự Syria leo thang, Nga chỉ trích phe nổi dậy

Các cuộc đàm phán nhằm cố gắng giải quyết tình hình Đông Ghouta một cách hòa bình đã thất bại, phe nổi dậy phớt lờ lời kêu gọi ngừng bắn và hạ vũ khí, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 21-2.

“Tình hình nguy ngập đến nhân mạng và kinh tế-xã hội ở Đông Ghouta vẫn đang tăng. Lời kêu gọi ngừng bắn, hạ vũ khí của trung tâm giám sát ngừng bắn Nga với các nhóm nổi dậy ở Đông Ghouta đã không có kết quả" - RT dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Phần lớn thương vong tại Đông Ghouta là dân thường. Ảnh: GETTY IMAGES

Phần lớn thương vong tại Đông Ghouta là dân thường. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga đang vận động trong khuôn khổ HĐBA LHQ về một dự thảo nghị quyết nhằm giải quyết tình hình nhân đạo ở Đông Ghouta. Đại sứ Nga Vasily Nebenzia cho biết HĐBA dự kiến sẽ họp trong ngày 22-2 (giờ Mỹ) về tình hình Syria.

Nội chiến Syria bất ngờ trở nên ác liệt từ đầu tuần này, khi quân chính phủ Syria đẩy mạnh không kích, nã tên lửa, pháo vào Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damacus - một trong những cứ điểm còn lại của phe nổi dậy. Hơn 300 người đã chết và hàng ngàn người bị thương chỉ trong ba ngày giao tranh. LHQ, Mỹ, Pháp, Đức... đều bày tỏ quan ngại, kêu gọi chính phủ Syria thôi tấn công Đông Ghouta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm