Bầu cử Nga:

Chiến thắng áp đảo, ông Putin cảm ơn người ủng hộ

Hãng thông tấn TASS dẫn kết quả bầu cử sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết ứng viên Tổng thống Vladimir Putin đã giành được 76,56% số phiếu ủng hộ sau khi 95% số phiếu được kiểm. Với kết quả này, ông Putin được cho là sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga năm nay và đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước đám đông tại Quảng trường Đỏ sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ được công bố. Ảnh: TASS

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng viên tổng thống đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin đang đứng ở vị trí thứ hai với hơn 12% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky với khoảng 6% phiếu bầu. Không ai trong số năm ứng viên tổng thống còn lại nhận được hơn 2% phiếu bầu từ các cử tri Nga, theo RT.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cũng gần như tương đồng với kết quả cuộc thăm dò dư luận được FOM thực hiện bên ngoài phòng bỏ phiếu. Theo đó, Tổng thống Putin sẽ nhận được 77% sự ủng hộ trong khi kết quả thăm dò của VCIOM đưa ra số phiếu ủng hộ ông Putin là 73,9%.

Ứng viên tranh cử tổng thống Nga 2018, bà Ksenia Sobchak đến từ đảng Sáng kiến Dân sự thừa nhận ông Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử. Ảnh: TASS

Ông Ella Pamfilova, lãnh đạo CEC cho hay không có sự vi phạm lớn nào xảy ra trong tiến trình bầu cử mà chỉ có một vài “khiếu nại nhỏ ở cấp địa phương”.

Sau khi kết quả bầu cử sơ bộ được công bố, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc mít-tinh lớn diễn ra ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow nhân kỷ niệm ngày Crimea sáp nhập vào Nga.

Ông Putin cũng có cuộc nói chuyện với các PV tại trụ sở tranh cử của ông. Nhà lãnh đạo Nga đã cảm ơn những người ủng hộ mình và trả lời câu hỏi về hàng loạt vấn đề chính trị nóng bỏng nhất.

Các thành viên Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) tiến hành kiểm phiếu. Ảnh: TASS

“Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của các bạn. Tôi muốn cảm ơn những ai có mặt tại đây, ở thủ đô Moscow và những người ủng hộ trên khắp lãnh thổ của chúng ta. Cảm ơn rất nhiều vì kết quả này” - Tổng thống Putin nói trước đông đảo người ủng hộ, theo RT.

Ông Putin bày tỏ hy vọng sẽ đạt được nhiều thành tựu và gặt hái được nhiều kết quả trong tương lai, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết dân tộc. Trước khi rời buổi mít-tinh, ông Putin dẫn đầu đám đông và cùng hô vang khẩu hiệu: “Nước Nga! Nước Nga!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm