Chiến thắng của Đảng đối lập ở Ấn Độ

Kết quả cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ vừa được công bố trong hôm nay (16-5). Hãng Reuters đưa tin chiến thắng của ông Modi ngay lập tức đã làm dậy sóng thị trường chứng khoán. Đây có thể nói là thắng lợi vang dội của Đảng BJP và cho thấy được những hướng đi đột phá trong kinh tế của ông Modi đã thuyết phục được dân chúng.

 Tân thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Liên minh của đảng BJP mong muốn sẽ tạo điều kiện để ông Modi những quyền tự quyết cao nhất trong quốc hội trong nhiệm kì mới.  Khác với người tiền nhiệm của mình, ông Modi sẽ không phải đối phó với các lực lượng đối lập khi thực thi những biện pháp cải cách kinh tế. Điều này sẽ mở ra những thay đổi sâu sắc trong nền kinh tế. Đặc biệt, ông Modi sẽ nhân rộng mô hình thu hút đầu tư mà ông đã thực hiện rất thành công ở bang  Gujarat

“Ông ấy có khả năng để tạo nên một nguồn lực mạnh từ những nền tảng nhỏ. Ông Modi sẽ đại diện cho một chính phủ quyết đoán và mạnh mẽ hơn”,  Navneet Munot , Giám đốc đầu tư SBI ở Mumbai cho biết.

Nhiều hoạt động chào mừng chiến thắng của Đảng Bharatiya Janata đang diễn ra trên cả nước. Ảnh: Reuters

Nền kinh tế ở Ấn Độ đang rơi vào đợt suy thoái trầm trọng nhất kể từ năm 1980 đến nay. Cả nước đang trông chờ vào những chính sách mới của chính phủ và chương trình hành động tập trung vào việc vực dậy nền kinh tế của Đảng Bharatiya Janata đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong nhiệm kỳ của tân thủ tướng Narendra Modi.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm