Nhà báo Pháp:

Chiến tranh hạt nhân với Nga, Mỹ sẽ ‘khó sống’

Theo Baquiast, một cuộc chiến tranh hạn nhân với Nga sẽ gây ra những hậu quả tàn khốc đối với Mỹ. Lãnh thổ của cuốc gia này sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi các đợt tên lửa của hai phía.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 của Nga

Bình luận của Baquiast được đưa ra khi các trang mạng bắt đầu đồn đoán khả năng Mỹ tấn công hạt nhân phủ đầu nước Nga. Các mối nghi ngờ càng tăng thêm sau khi tướng Robin Rand được bổ nhiệm làm chỉ huy của bộ tư lệnh không quân Hoa Kỳ.

Có nhiều giả thuyết cho rằng ông sẽ “noi gương” của tướng Curtis LeMay, người lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu quy mô lớn vào Liên Xô năm 1949.

“Nếu không thể khuất phục Nga bằng những phương pháp thông thường, Washington sẽ sử dụng lực lượng vũ trang” –Baquiast viết. Và trong trường hợp cuộc đụng độ vũ trang này xảy ra, những chính trị gia Mỹ có lẽ sẽ đề xuất một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu. “ Mỹ sẽ không tránh khỏi hậu quả nghiêm trọng khi tấn công Nga” – Baquiast nói thêm.

Tuy nhiên, Baquiast lưu ý rằng, ngay cả hệ thống tên lửa hiện đại S-500 của Nga cũng không thể bảo vệ đất nước này khỏi vụ phóng tên lửa đạn đạo từ các tàu ngầm của Mỹ.”

Sau khi bị tấn công, Nga sẽ phóng tên lửa của mình từ những tàu ngầm ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ. Và nếu Mỹ chỉ đánh vào một phần trên khắp lãnh thổ rộng lớn của Nga, đất nước Mỹ sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm