Chìm tàu chở 200 người ở Myanmar, nhiều người mất tích

Chìm tàu chở 200 người ở Myanmar, nhiều người mất tích ảnh 1

Theo BBC ngày 14-5, chiếc tàu này được cho là đang chở 200 người đi sơ tán tránh bão Mahasen thì bị chìm ngoài khơi thành phố Pauktaw, bang Rakhine cuối ngày hôm qua 13-5.

Barbara Manzi - phụ trách Văn phòng Liên Hiệp Quốc về điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) tại Myanmar, nói với Reuters rằng nhiều người được cho là đã chết đuối trong khi nhiều người khác mất tích.

Cũng theo quan chức này, những người đi trên tàu là người Hồi giáo Rohingya đang sống tại các trại tị nạn ở Rakhine sau khi bùng phát bạo lực giữa người Hồi giáo và Phật giáo hồi năm ngoái.

Theo Cục Khí tượng Bangladesh, bão Mahasen đang ở ngoài khơi vịnh Chittagong, cách thành phố Chittagong khoảng 1.355km về phía tây nam. Họ dự báo sẽ có bão và lốc xoáy cực mạnh và sẽ đổ bộ vào đất liền gây nhiều thiệt hại.

Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo bão sẽ đe dọa tính mạng hàng ngàn người đang sống tại các trại tị nạn ở miền tây Myanmar và kêu gọi sơ tán khẩn cấp trước khi bão đến. Theo Reuters, việc sơ tán đã được bắt đầu từ hôm qua 13-5 ở nhiều khu vực. 

Bà Barbara Manzi nói có vẻ như chiếc tàu này đã rời bến với sự cho phép của nhà chức trách và va phải đá ngầm. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra, với một số người được tìm thấy sống sót.

Myanmar không lạ gì các cơn bão nhiệt đới. Vào năm 2008, một cơn bão kèm lốc xoáy cực mạnh đã tàn phá vùng châu thổ Irrawaddy, phía nam cố đô Yangon, cướp đi sinh mạng của 140.000 người.

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm