Chìm thuyền diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump

Báo The New York Times dẫn lời nhà chức trách cho hay những người trên thuyền đều an toàn và không bị thương tích. Tuy nhiên vụ việc đã tạo ra khung cảnh hỗn loạn trên hồ Travis (bang Texas, Mỹ), nơi cuộc diễu hành diễn ra. 

Trước đó, các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đoàn thuyền chở người vẫy cờ và biểu ngữ ủng hộ ông Trump gặp phải rắc rối nghiêm trọng. Một số chiếc bị nước tràn vào và chìm dần xuống hồ khiến hành khách trên đó hoảng loạn nhảy xuống nước. 

Thuyền chở người vẫy cờ và biểu ngữ ủng hộ ông Trump bị chìm. Ảnh: Bob Daemmrich/The New York Times

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Travis đã nhận được nhiều cuộc gọi cầu cứu từ những người bị nạn. Nhà chức trách đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ người dân. Theo ông Braden Frame, chủ tịch Hiệp hội lính cứu hỏa hồ Travis, nhiều người đã được các nhân viên cứu hỏa kéo lên khỏi mặt nước, tuy nhiên hiện chưa có con số thống kê cụ thể về số lượng người bị nạn trong vụ việc lần này.

Cuộc diễu hành bằng thuyền ủng hộ ông Trump trên hồ Travis đã được khởi xướng trước đó trên Facebook, thu hút sự tham gia của khoảng 2.600 người. Theo nhận định từ đại diện ban tổ chức, một cuộc diễu hành quy mô bằng thuyền sẽ giảm thiểu được việc gây tắc nghẽn trong đường phố và không gây ra quá nhiều rắc rối.

Hiện, nhà chức trách vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân của vụ chìm thuyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm