'Chính quyền Kiev không kiểm soát được quân đội'

 Các tiểu đoàn của Kiev miền Đông Nam Ukraine đang mất kiểm soát?

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda, phái viên nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ông Pushlin cho rằng chính quyền Kiev không thể kiểm soát được đơn vị quân đội nào ở vùng Đông Nam. Hiện tại có khoảng 57 tiểu đoàn đang hoạt động.

Phía Donetsk cho rằng, hiện tại chính quyền Kiev đang cần hòa bình nên không thể chiến tranh. Họ không có đủ chi phí cũng như nhân lực để phục vụ chiến tranh.

Tuy nhiên, Pushlin cho rằng cuộc xung đột miền đông nam Ukraine không thể kết thúc trong sớm bởi các tiều đoàn ở vùng Đông Nam không tuân thủ yêu cầu của ngừng bắn của chính quyền Kiev.

Các tiểu đoàn tình nguyện viên được thành lập vào tháng 4-2014 khi chính quyền đưa vào hoạt động quân sự. Theo Liên Hiệp Quốc, nhiều hành động của tiểu đoàn kiểm soát Kiev và An ninh Ukaine (SBU) ở phía đông đã vi phạm nhân quyền.

Nội chiến ở Ukraine vẫn tiếp tục trong hai tuần vừa qua, vi phạm đến thỏa thuận ngừng bắn đặt ra trong tháng 9-2014 tại thủ đô Minsk của Belarus. Cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau về hành vi vi phạm như cuộc tấn công tại Donetsk và sân bay tại đó đã trở thành đề tài nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm