Chó tham gia biểu tình gây sốt

Cứ ở đâu trên đất nước của các vị thần này xảy ra các cuộc biểu tình là người ta lại thấy chú chó màu vàng nâu, dáng hình mảnh khảnh, nhanh nhẹn này xuất hiện, và luôn đứng về phía những người biểu tình, đôi khi còn trở thành nhân tố giúp giảm bớt căng thẳng khi các bên đang đối đầu rất quyết liệt.

Chó tham gia biểu tình gây sốt ảnh 1

Sausage xông pha biểu tình
Hôm 5-10, khi những công nhân biểu tình phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ Hy Lạp, Sausage cũng xông pha đầu chiến tuyến, chú sủa “gâu gâu” về phía hàng rào cảnh sát đang né những quả bom xăng.

Một số người gọi gọi chú là Kanellos (tức là vàng nâu). Trong khi đó người dân Athen đã quen với sự có mặt của chú từ năm 2006 với tên gọi là chú chó số 1842, nhưng nhiều người lại thích gọi là Loukanikos hay Sausage (xúc xích) hơn.

Người đứng đầu Dịch vụ chó lạc của thành phố Athens Anna Makri cho hay: “Loukanikos hay Kanellos là hai trong rất nhiều tên của chú”.
Là người đứng đầu của cơ quan chó lạc, bà Makri từng một lần bị kiện vì Sausage cắn người. Tuy nhiên vụ việc hiện đang bị đình lại. “Đó là một chú chó đáng yêu, có điều là hơi nóng nảy”, bà cho biết.

Không như nhiều nơi khác trên thế giới, ở Athen nhiều chú chó lạc như Anna Makri có được đeo tên và vòng cổ.

Thay vì truy bắt và tiêu diệt chó hoang, chính quyền thành phố chi tiền để nuôi sống khoảng hơn 2.000 chú chó lang thang tại đây.
Chúng được thiến, tiêm vắc xin, được nhận diện bằng chíp vi mạch rồi được thả trở về đường phố, với cổ đeo số điện thoại phòng trường hợp chúng gây rắc rối.
Nếu tới Hy Lạp, người ta có thể thấy những chú chó này nằm tắm nắng thảnh thơi gần 1 bức tượng hay một vài chú quanh quẩn gần các quán cà phê.
“Ở phần lớn các nước châu Âu, họ sẽ chọn giải quyết nạn chó hoang bằng những cái chết "êm ái”. Nhưng Hy Lạp chống lại điều đó. Luật của chúng tôi cũng cho phép chúng tái định cư”, bà Makri nói.

“Mọi người ở đây chăm sóc cho chúng, yêu quý chúng. Chúng giống như chó của mọi nhà”, bà nói thêm.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm