Chống IS: Anh dự định đóng quân tại Vịnh Ba Tư

Tờ The Times đưa tin, hiện nay đang có một binh đoàn bộ binh Anh đang đóng quân và tập luyện cùng với quân đội Ả Rập tại al-Minhad (Liên minh Ả Rập Thống nhất – UAE). 

Có khả năng quân đội Anh cũng sẽ sử dụng trại luyện tập tại Oman và mở rộng quân cảng của Hải quân Hoàng gia tại Bahrain, phù hợp hơn cho các tàu chiến lớn hơn của nước này cập bến.

 Thủ tướng Anh James Cameron và Không quân Hoàng gia Anh tại sân bay Al-Minhad

Được biết, sân bay al-Minhad, nằm gần thành phố Dubai, được sử dụng như một căn cứ trung chuyển cho quân đội Hoàng gia giữa Anh và Afganistan.

Quân đội Anh đã thường xuyên hiện diện tại Trung Đông kể từ những năm 1980. Lực lượng quân đội Hoàng gia vẫn thường xuyên tổ chức luyện tập với các nước thành viên Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh.
Những hoạt động quân sự của Anh tại vịnh Ba Tư từ trước đến nay được hiểu như một phần của kế hoạch rút quân khỏi Afganistan, dự kiến kết thúc trong năm 2014.
Theo giáo sư Michael Clarke, giám đốc học viện Royal United Services (Anh), nước Anh gần đây đang cân nhắc tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực.
Theo ông, sự điều chỉnh chiến lược này chỉ mới được cân nhắc trong ban lãnh đạo Bộ quốc phòng Anh, chứ chưa được đệ trình lên chính phủ để đi đến quyết định cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm