Chồng lập kịch bản giết vợ ngay trong tuần trăng mật

Shrien Dewani, quốc tịch Anh, kết hôn với Anni Dewani vào năm 2010. Cặp đôi quyết định sẽ hưởng tuần trăng mật tại Cape Town, Nam Phi. Không ai có thể ngờ đây là chuyến đi định mệnh. Anni bị giết chết chỉ ngay sau khi đặt chân đến Cape Town và người đã kết hôn với cô, Shrien Dewani bị buộc tội là chủ mưu trong vụ mưu sát dã man người hôn phối nhằm hưởng tiền thừa kế.

Trải qua quá trình điều tra kéo dài với rất nhiều thủ tục rườm rà, phải đến 4 năm sau, cảnh sát Anh Quốc mới dẫn độ được Dewani về nước để mở phiên tòa xét xử. Tất cả những gì anh ta khai là hai vợ chồng đã bị một nhóm người lạ mặt tấn công ngay trên taxi, nhưng điều phi lý là vợ Dewani thì bị giết trong khi anh ta hoàn toàn vô sự.

 Ảnh cưới của Shrien và Anni

Tại phiên tòa tổ chức sáng 6-10, luật sư trưng ra 40 trang giấy nêu những luận điểm bảo vệ cho Shrien. Trong đó khẳng định vụ việc không có người chứng kiến, không có bằng chứng buộc tội, quá trình quen biết, yêu thương và kết hôn của Dewani và Anni diễn ra bình thường như tất cả các cặp đôi khác, hai bên gia đình đều tán thành, môn đăng hộ đối, đám cưới tổ chức rất xa hoa v.v… Dewani hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường và không có động cơ giết vợ.

Trong khi đó, bị cáo, cũng là chồng của nạn nhân kể lại rằng khi anh ta và vợ đi trên một chiếc taxi thì bị một nhóm người có vũ trang truy đuổi. Anh ta đã kéo vợ nằm sát xuống sàn xe, bịt miệng vợ để cô không la to, gây chú ý.

Tất cả những gì sau đó Dewani nhớ được là nghe những tiếng động lớn, nhiều tiếng quát tháo bằng ngôn ngữ Shrien không hiểu được. Anh ta còn phản kháng bằng cách đe dọa những kẻ tấn công, buộc họ phải lần lượt thả hai vợ chồng. Shrien được rời khỏi chiếc xe taxi trước và sáng hôm sau, cảnh sát báo với anh ta rằng Anni được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe bị đánh cắp. Căn cứ trên vết thương, Anni bị bắn ở cự ly gần vào cổ.

 Shrien Dewani tại tòa

Tòa án Nam Phi tiến hành điều tra, họ tìm thấy dấu vết của những kẻ giết người bên cạnh xác Anni. Ba người đàn ông địa phương là Zola Tongo, Mziwamadoda Qwabe và Xolile Mngeni bị bắt giữ. Lời khai của ba tên này khiến người ta kinh hoàng vì Dewani đã thuê họ dựng lên màn tấn công để giết vợ. 

Tongo và Mngeni cho biết chính Dewani đã bàn bạc với họ về kịch bản tạo ra vụ giết người như một cuộc tấn công của bọn cướp đường. Trong khi Qwabe cho biết anh ta được thuê qua trung gian với giá 2100 USD cho phi vụ này. Cả ba người đàn ông đều bị tòa án Nam Phi kết án về tội giết người.

Nhưng đối với Dewani, ngoài lời khai của ba nhân chứng, người ta không tìm thấy bất cứ bằng chừng nào chống lại anh ta. Điều này đẩy tòa vào thế bí, không thể phán quyết tội trạng. Tại tòa, Dewani vô cùng bình tĩnh, bác bỏ toàn bộ lời buộc tội. Trước đó, vào năm 2011, có nguồn tin cho biết anh ta đã cố gắng tự tử nhưng không thành. Tòa sẽ tiếp tục xét xử vào ngày mai (8-10) và vẫn chưa có hướng ra cho vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm