Chú chó thông minh gọi điện thoại khẩn cứu chủ

Chú chó Major được ca ngợi trên nhiều tờ báo Mỹ. Ảnh: WSYX 

Terry McGlade là một cựu binh hải quân Mỹ từng phục vụ trong hai cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. Ông bị thương do trúng bom khi đang làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Hai năm trước, McGlade nhận chú chó Major về nuôi, Major đã được huấn luyện để nhận biết khi nào ông McGlade lên cơn tai biến và giúp đỡ ông trong trường hợp rối loạn stress sau sang chấn.

Mới đây, khi ông McGlade bị đột quỵ, chú chó Major đã tự động tìm điện thoại và giẫm lên màn hình trong vài giây để điện thoại tự động gọi đến 911, đường dây nóng dành cho những trường hợp khẩn cấp, cần sự giúp đỡ của cảnh sát tại Mỹ. Nhân viên tổng đài 911 không nghe thấy tiếng chó sủa nhưng cảm thấy nghi ngờ bởi họ nhận được nhiều cuộc điện thoại từ số này và nghe thấy tiếng kêu của một người đàn ông.

Major đã được huấn luyện để nhận biết khi nào chủ của mình cần giúp đỡ, nhưng ông McGlade rất kinh ngạc khi chú chó thông minh còn biết sử dụng điện thoại. Ảnh: WSYX 

Sức khỏe của ông McGlade đã ổn định sau khi điều trị trong bệnh viện. "Có thể tôi đã gặp rắc rối lớn nếu Major không gọi được 911", ông rất cảm ơn chú chó của mình."Nó thực sự có thể lấy điện thoại ra từ trong túi tôi, trên đó vẫn còn dấu răng của nó", ông McGlade cho biết. Sau đó, chú chó thông minh đã chạy ra trước cửa nhà, đợi cảnh sát và cứu thương rồi dẫn họ đến chỗ người chủ khi ấy đã mất ý thức.

Theo Thiên Thảo (ione)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm