Chủ nhân Nobel Hòa bình 2020 đang rất cần tiền để cứu tế

WFP - tổ chức nhân đạo lớn nhất thế giới và chủ yếu hoạt động nhờ tiền quyên góp này cho biết đến thời điểm hiện tại mới chỉ nhận được 1,6 tỉ USD.

Trong năm 2019, WFP đã phân phối hàng y tế đến hơn 120 nước trong đại dịch, cũng như thuê phà vận chuyển nhân viên tình nguyện đến những nơi cần hỗ trợ khi các chuyến bay thương mại đồng loạt bị hủy trên toàn cầu. WFP cũng cung cấp bữa ăn học đường cho 17,3 triệu trẻ em toàn cầu, phân phối 4,2 triệu tấn thực phẩm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, WFP thống kê vẫn có tới 7 triệu người chết vì đói trong năm nay và đại dịch COVID-19 là nguyên nhân gia tăng. Ông David Beasley, Giám đốc điều hành WFP, cảnh báo nếu đại dịch không bị xử lý thì “số người chết có thể còn tăng gấp ba, gấp bốn, gấp năm lần thế”.

Sau nhiều thập niên có giảm, nạn đói lại bùng lên từ năm 2016, mà nguyên nhân chính vì xung đột và biến đổi khí hậu. WFP cho biết trung bình giúp được 97 triệu người ở 88 nước mỗi năm nhưng trên toàn cầu cứ chín người vẫn còn một người không đủ ăn.

WFP vừa được vinh danh giải Nobel Hòa bình 2020 với các nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng nạn đói như một vũ khí trong chiến tranh và xung đột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm