Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết 'chào đón' truyền thông phương Tây

"(Chúng tôi) hoan nghênh phương tiện truyền thông và các phóng viên nước ngoài đưa tin thời sự diễn ra tại Trung Quốc, giới thiệu sự phát triển của Trung Quốc ra thế giới, và giúp thế giới nắm bắt các cơ hội (được đem lại) từ sự phát triển của đất nước chúng tôi", ông Tập cho biết trong cuộc gặp với Murdoch.
Rupert Murdoch-ông trùm truyền thông toàn cầu người Mỹ gốc Úc, giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông News Corp-đã được đón tiếp nồng nhiệt tại Đại lễ đường Nhân dân, cạnh quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh trong cuộc gặp với Tập Cận Bình hôm 18-9.

"Chúng tôi rất hạnh phúc để cố gắng thúc đẩy sự hiểu biết hơn nữa giữa hai nước chúng ta (Hoa Kỳ và Trung Quốc)", Murdoch nói với China Daily.

 Ông Tập Cận Bình trong cuộc gặp với Murdoch hôm 18-09

Những bình luận từ ông Tập đã làm ngạc nhiên một số nhà quan sát trong bối cảnh khi mà chính phủ nước này đang ra lệnh chặn các trang web của New York Times, Bloomberg News, Reuters và cả Wall Street Journal của Murdoch. Phóng viên nước ngoài cũng thường bị cảnh sát ngăn cản thực hiện các báo cáo hoặc gặp gỡ các nhà hoạt động. 
Được biết, chính quyền Trung Quốc sử dụng “Tường lửa Vạn Lý Trường Thành" để kiểm soát chặt chẽ internet và chặn các thông tin được xếp vào hàng "nhạy cảm". Hiện vẫn chưa biết liệu "cam kết" của ông Tập phải chăng là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ cởi mở với báo chí nước ngoài hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm