Chuyến bay MH370: Vệ tinh phát hiện 122 vật thể trên biển

Ông nhấn mạnh chưa thể khẳng định các vật thể này liên quan đến máy bay MH370 của Malaysia nhưng đây là manh mối đáng tin cậy nhất từ trước đến nay. Ông cho biết phạm vi tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương được chia thành hai khu vực đông và tây và hiện có 12 máy bay của sáu nước (Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật) đang tìm kiếm.

Cùng ngày tại Kuala Lumpur (Malaysia), Thứ trưởng Ngoại giao Trương Nghiệp Toại, đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đã tiếp xúc với Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Tân Hoa xã đưa tin Thứ trưởng Trương Nghiệp Toại bày tỏ hy vọng Malaysia tăng cường chia sẻ thông tin với Trung Quốc đồng thời cung cấp thông tin và bằng chứng chính xác, toàn diện dẫn đến kết luận rằng chuyến bay MH370 đã rơi ở nam Ấn Độ Dương.

Ngày 26-3, Cơ quan An toàn hàng hải Úc thông báo hai máy bay của Úc và New Zealand đã phát hiện ba vật thể ở nam Ấn Độ Dương, trong đó có hai vật giống sợi dây thừng. Tàu tiếp tế HMAS Success của Úc cùng bốn tàu Trung Quốc chở theo bảy trực thăng đã tiếp cận khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương. Thiết bị dò tìm hộp đen của hải quân Mỹ cũng đã được đưa đến cảng Perth.

Cùng ngày, tại phiên họp Quốc hội Úc, Thủ tướng Tony Abbott cùng các nghị sĩ đã dành một phút mặc niệm cho những người đi trên chuyến bay MH370 của Malaysia.

Trong khi đó, đài truyền hình NBC News (Mỹ) đưa tin hôm 25-3, Công ty luật RibbeckLaw Chartered ở Chicago (Mỹ) đã thay mặt gia đình hành khách Firman Chandra Siregar, người Indonesia nộp đơn kiện hãng hàng không Malaysia Airlines và hãng máy bay Boeing đã cung cấp 26 loại thông tin có thể khiến máy bay MH370 rơi. Đơn kiện được nộp ở tòa án hạt Cook (bang Illinois). Đây là bước khởi đầu cho vụ kiện đòi bồi thường.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm