Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết

Theo hãng tin AFP, nạn nhân mới nhất là một phụ nữ lớn tuổi tại Thụy Điển, được phát hiện đã chết dưới tuyết bên ngoài căn hộ của mình.

Cũng tại Thụy Điển, một người đàn ông đã thiệt mạng do cây đổ trong ngày 6/12, trong khi hai thủy thủ người Philippines bị bão hất văng khỏi một chiếc tàu của Hà Lan trong vùng nước lạnh giá. Đến nay những người này vẫn mất tích trong khi chiến dịch cứu hộ đã bị hủy bỏ.

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 1

Cơn bão muộn cuối Đông khiến nhiều khu vực tại Bắc Âu thiệt hại nặng

Bão Xaver, sau khi quét qua Anh khiến hai người thiệt mạng hôm thứ Năm, đã ập vào Đức với sức gió giật tới 158 km/h. Bão cũng gây nhiều thiệt hại tại Hà Lan, Ba Lan và khu vực phía Nam bán đảo Scandinavia.

Khắp khu vực Bắc Âu, các lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã gặp nhiều khó khăn trong việc di tản người dân khỏi các khu vực ngập lụt, và khắc phục thiệt hại do cây đổ đè vào nhà, các tuyến đường cao tốc, đường sắt cũng như đường dây điện.

400.000 hộ gia định tại Ba Lan đã bị mất điện trong khi 50.000 người tại Thụy Điển và 4000 gia đình tại Đức cũng rơi vào cảnh tượng tương tự. Hàng nghìn hành khách đi máy bay cũng bị mắc kẹt do hàng trăm chuyến bay bị hủy tại các sân bay Amsterdam, Berlin, Hamburg, Gdansk và các sân bay khác. Hơn 1000 người đã phải qua đêm tại sân bay Copenhagen, Đan Mạch.

Nước biển dâng cao nhất trong nhiều thập niên – gây ra bởi gió mạnh cùng thủy triều dâng cao – đã đập mạnh vào các tuyến đê ở phía Bắc nước Đức và Hà Lan, tuy nhiên không gây ra thiệt hại.

3 người đã thiệt mạng tại Ba Lan do cây đổ đè lên xe gần thị trấn Lembork ở phía Bắc, người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Bogdan Madej cho biết.

“3 người đã chết tại chỗ, một người khác được đưa vào nhập viện”, ông Madej cho biết thêm.

Trước đó tại Scotland, một lái xe tải đã thiệt mạng đã thiệt mạng khi xe bị lật đè lên các xe khác, trong khi một người đàn ông lớn tuổi đi xe máy đã bị cây đổ đè trúng người tại Nottinghamshire, miền Trung nước Anh.

Cũng ngày thứ Năm, một phụ nữ 72 tuổi đã thiệt mạng tại Đan Mạch sau khi gió mạch khiến chiếc ô tô của người này bị lật.

Tại miền Bắc nước Đức, bến tàu sông Elbe tại thành phố Hamburg chìm sâu hơn 6m dưới nước – mức cao thứ hai chỉ sau kỷ lục năm 1825 – khiến chỉ còn ngọn của các cột đèn còn nhô trên mặt nước.

Cũng tại Hamburg, một cây bị đổ đã làm trật đường ray một tuyến tàu hỏa, khiến chiếc tàu đâm vào một trụ cầu. Các nhân viên cứu hỏa đã giải thoát 6 hành khách từ chiếc tàu, trong đó có một người bị thương nhẹ.

Tại bang Schleswig-Holstein ở phía Bắc, dịch vụ ứng cứu khẩn cấp đã nhận được hơn 2000 cuộc gọi, trong khi các tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt làm 4 người bị thương. Nhiều nhà bị tốc mái và cửa sổ bị vỡ.

Tại Berlin, gió mạnh đã thổi lật cây thông Noel cao 13m bên ngoài dinh thự của Tổng thống Joachim Gauck.

Một số hình ảnh bão Xaver càn quét châu Âu:

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 2

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 3

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 4

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 5

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 6

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 7

Bão mạnh đổ bộ châu Âu làm ít nhất 10 người chết ảnh 8

Theo Thanh Tùng Tổng hợp (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm