Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới

Yusaku Maezawa: từ sao nhạc rock trở thành nhà bán lẻ giàu sụ

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 1

Yusaku Maezawa, 35 tuổi, từng là một nhạc sĩ rock. Anh bắt đầu bán CD và áo phông ban nhạc trên mạng hồi đầu những năm 1990. Sau đó, anh khởi dựng một công ty có tên Start Today, cùng với một trang thương mại điện tử thành công vang dội có tên Zozotown.

Zozotown được thành lập như một trung tâm mua sắm với nhiều cửa hiệu khác nhau, bán đủ kiểu thời trang và các sản phẩm khác dưới hình thức ký gửi.

Công ty tăng gấp đôi giá trị hàng năm kể từ khi được thành lập năm 2005, và Zozotown hiện có hơn 3 triệu người đăng ký. Ở tuổi 35, Maezawa là một tỷ phú và công ty của anh tiếp tục phát đạt bất chấp các thời điểm kinh tế khó khăn.
Mark Zuckerberg: Người tạo nên một đế chế

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 2

Mark Zuckerberg, năm nay 26 tuổi, là một sinh viên Harvard say mê máy tính, người đã tạo ra một trang xã hội có tên Facebook. Mặc dù còn một số tranh cãi về người nảy ra ý tưởng thành lập trang mạng này nhưng không thể phủ nhận chính nỗ lực làm việc hết mình cùng trí tuệ của Zuckerberg đã đưa Facebook vào đời sống và trở thành trang mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay. 

Đến nay, Zuckerberg đã kiếm được hơn 13,8 tỷ USD. Anh đã tặng hàng trăm nghìn đôla cho các tổ chức từ thiện và mới đây cam kết sẽ tặng một nửa tài sản của mình cho từ thiện sau khi qua đời. 

Yoshikazu Tanaka: Muốn điều hành cả thế giới (truyền thông xã hội)

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 3

Yoshikazu Tanaka là người sáng lập Gree, trang mạng xã hội lớn nhất ở Nhật Bản. Anh năm nay 34 tuổi và sở hữu khối tài sản lên tới hơn 2,2 tỷ USD. Tanaka muốn mở rộng ra toàn cầu và sẽ sớm thành lập một văn phòng Gree ở California. 

Dustin Moskovitz: Có bạn đại học tốt nhất

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 4

Trẻ hơn người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg 8 ngày, Dustin Moskovitz là bạn cùng phòng ở Harvard của Zuckerberg và là nhân viên thứ 3 của Facebook.

Từng là Giám đốc kỹ thuật đầu tiên của Facebook, Moskovitz ra đi năm 2008 để sáng lập Asana, một công ty phần mềm. Mặc dù vậy, tài sản 2,7 tỷ USD mà đại gia trẻ này đang có là nhờ số cổ phần 6% tại mạng xã hội trên.

Oleg Bakhmatyuk: Một thương gia trứng gà

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 5

Gã trai 35 tuổi đến từ miền tây Ukraine này là ông chủ chính của Avangard, nhà sản xuất và xuất khẩu trứng gà lớn nhất Ukraine.

Balhmatyuk từng làm việc trong ngành dầu khí nhà nước nhưng đã chuyển sang kinh doanh trứng và các sản phẩm từ trứng vì anh nghĩ các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm cho những người đói ăn trên thế giới trong tương lai. 

Sergey Brin: Có lẽ bạn không biết tên anh nhưng có thể bạn đang dùng website của anh.

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 6

Năm nay 38 tuổi, nhà tư bản công nghiệp và nhà khoa học máy tính người Mỹ gốc Nga này đã đồng sáng lập Google, công ty Internet lớn nhất thế giới, cùng với Larry Page. Vào năm 2011, tài sản cá nhân của anh ước tính khoảng 19,8 tỷ USD. 

Xiaofeng Peng: kiếm tiền từ mặt trời

Bảy tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ảnh 7 

Xiaofeng Peng, 36 tuổi, là nhà sáng lập và CEO của công ty năng lượng mặt trời LDK Solar. Anh thành lập công ty hồi tháng 7/2005 và bắt đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào năm 2007; công ty hiện có giá trị hơn 1,8 tỷ USD.

Peng tạo dựng được khối tài sản cá nhân 1,5 tỷ USD của anh nhờ nguồn năng lượng mặt trời tái tạo.

Theo Thanh Hảo(VNN / Oddee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm