Chân dung phu quân của những "bà đầm thép"

Chân dung phu quân của những "bà đầm thép" ảnh 1

Trong một cuộc gặp gỡ với Nghị sĩ cấp cao Lord Spicer năm 1995, Cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher từng tuyên bố: "Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ không đi theo con đường chính trị" vì sự lựa chọn này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình của bà. Rất may, trên con đường sự nghiệp của mình, "bà đầm thép" luôn có được sự ủng hộ tuyệt đối của chồng, ông Denis Thatcher, một doanh nhân thành đạt lúc bấy giờ. Không những đầu tư cho vợ học thêm về luật và thuế, ông còn luôn theo sát bà trong những lần đầu xuất hiện trước công chúng cho tới khi qua đời ở tuổi 88.

Chân dung phu quân của những "bà đầm thép" ảnh 2

Không giống như bạn đời của các chính khách khác trên thế giới, Joachim Sauer rất hiếm khi xuất hiện bên cạnh vợ mình - Thủ tướng Đức Angela Merkel, một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ông được coi là 1 trong 30 nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới làm việc trong lĩnh vực hóa học lượng tử và hiện đang giảng dạy tại Đại học Humboldt ở Berlin. Truyền thông Đức gọi phu quân của Angela Merkel là "Bóng ma trong nhà hát" vì sự lảng tránh công chúng của ông. Tuy nhiên, nữ Thủ tướng không hề cảm thấy phiền lòng trước cách cư xử này của chồng mình.

Chân dung phu quân của những "bà đầm thép" ảnh 3

Anusorn Amornchat, chồng của nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra một lãnh đạo thuộc tập đoàn Charoen Phokphand. Sau đó, ông Anusorn tham gia vào Tập đoàn M Link châu Á, thuộc sở hữu của chị gái bà Yingluck là Yaowapa. Theo bản kê khai tài sản của Uỷ ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan, Thủ tướng Yingluck Shinawatra sở hữu khối tài sản trị giá 541 triệu baht (17 triệu USD) trong khi người chồng Anusorn Amornchat sở hữu 2,5 triệu USD cùng khoản nợ 12 triệu USD. Hai người kết hôn vào năm 1995 và đã có một cậu con trai.

Chân dung phu quân của những "bà đầm thép" ảnh 4

Bà Cristina Fernandez de Kirchner, đương kim Tổng thống Argentina đã thay thế vị trí của chồng - cựu Tổng thống Nestor Kirchner - sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ của mình (2003 đến 2007). Mặc dù sức khỏe không tốt nhưng ông Kirchner vẫn tham gia hoạt động chính trị tích cực với cương vị là một thành viên quốc hội và là tổng thư ký của Liên minh các quốc gia Nam Mỹ. Ông qua đời vào ngày 27/10/2010 do một cơn đau tim.

Chân dung phu quân của những "bà đầm thép" ảnh 5

Ít ai biết được rằng, trước khi được bầu làm Tổng thống Brazil, Dilma Vana Rousseff đã được hai người chồng cũ của mình dẫn đến con đường chính trị. Tuy không còn chung sống dưới một mái nhà nhưng cả Cláudio Galeno Linhares và Carlos Aráujo hiện vẫn giữ quan hệ tốt với vợ cũ, thậm chí ông Aráujo còn đang là cố vấn chính trị cho bà Rousseff.

Theo Sầm Hoa Tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm