Châu Á có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Châu Á có nhiều tỷ phú nhất thế giới ảnh 1

Nhà đầu tư Hồng Kông Li Ka-shing là người giàu nhất châu Á với khối tài sản 32 tỷ USD.

Tính tới tháng 1/2013, thế giới có tổng cộng 1.453 tỷ phú với tổng tài sản cá nhân từ 1 tỷ USD trở lên, Hurun Report, tạp chí công bố danh sách các tỷ phú thế giới, cho biết trong một tuyên bố.

Theo danh sách, châu Á có 608 tỷ phú, Bắc Mỹ có 440 tỷ phú và châu Âu có 324 tỷ phú.

Đây được tin là lần đầu tiên châu Á có nhiều tỷ phú hơn bất kỳ lục địa nào trong các danh sách thống kê toàn cầu.

Trong danh sách các tỷ phú thế giới gần đây nhất, công bố hồi tháng 3/2012, tạp chí Forbes của Mỹ cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương có 315 tỷ phú, so với 450 tỷ phú từ Bắc Mỹ và 310 tỷ phú tại châu Âu.

Tính từng quốc gia, Mỹ và châu Á thống trị danh sách của Hurun, lần lượt là 408 và 317 người, tiếp theo là Nga, Đức và Ấn Độ.

Theo Hurun, ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim, 73 tuổi, được xếp hạng là người giàu nhất thế giới với tài sản cá nhân lên tới 66 tỷ USD. Ông Slim cũng đứng đầu danh sách toàn cầu của Forbes hồi năm ngoái.

Nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett xếp thứ 2 với khối tài sản 58 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 3 là Amancio Ortega, từ Tây Ban Nha, người sáng lập nhãn hiệu thời trang Zara, với tài sản ước tính 55 tỷ USD.

Nhà đầu tư Hồng Kông Li Ka-shing là người giàu nhất châu Á với tài sản ước tính lên tới 32 tỷ USD và là người giàu thứ 7 thế giới.

Hurun Report ước tính tổng tài sản của các tỷ phú thế giới là 5,5 nghìn tỷ USD, tương đương nền kinh tế Nhật trong năm ngoái.

Bất động sản, viễn thông, truyền thông, công nghệ và bán lẻ là những lĩnh vực có nhiều tỷ phú nhất, theo Hurun.

Mátxcơva có nhiều tỷ phú hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, với 76 tỷ phú, vượt qua New York, Hồng Kông, Bắc Kinh và London.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm