Chủ trang WikiLeaks đối mặt với án tử hình

Theo tờ DailyMail số ra ngày 7/2/2011, các luật sư của ông Julian Assange đang lên phương án đối phó trước khả năng thân chủ sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển, sau đó sang Mỹ, địa danh đang muốn kết án nhà sáng lập trang web WikiLeaks phải nhận mức án "hoạt động gián điệp".

Chủ trang WikiLeaks đối mặt với án tử hình ảnh 1

Ông Julian Assange khi tới tòa hôm 7/2/2011

Luật sư Geoffrey Robertson cho rằng, nếu bị dẫn độ sang Mỹ, ông Julian Assange sẽ phải "bóc lịch" tại nhà tù ở Vịnh Guantanamo và tính mạng sẽ khó bảo toàn. Ngoài ra, không loại trừ khả năng ông Julian Assange sẽ bị kết án tử hình - mức cao nhất dành cho những người bị cáo buộc tội hoạt động gián điệp.

Cho tới nay nhiều nhà hoạt động chính trị và xã hội đã và đang cố gắng vận động để ông Julian Assange thoát khỏi những hình phạt kể trên. Được biết, tờ New York Times của Mỹ và tờ The Guardian của Anh đã tuyên bố, sẽ hỗ trợ tài chính nếu ông Julian Assange bị truy tố ở Mỹ.

Trước đó (sáng 14/122010), toà án London, Anh từng khai đình xét xử chủ trang web WikiLeaks và nếu bị kết tội ông Julian Assange có thể bị dẫn độ về Thụy Điển và hầu toà với cáo buộc cưỡng hiếp.

Theo T.C (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm