Cục dự trữ Mỹ bị tin tặc Malaysia trộm dữ liệu

Văn phòng công tố Mỹ tại quận Brooklyn, thành phố New York ngày 18/11/2010 cho hay, liên quan đến vụ việc này từ hôm 21/10/2010, một công dân Malaysia đã bị cảnh sát Mỹ tóm gọn khi vừa đặt chân đến Mỹ.

Một phiên tòa vừa được tổ chức vào ngày hôm qua tại quận Brooklyn đã tiến hành luận tội công dân Malaysia này.

Theo cáo buộc, người Malaysia này đã sử dụng máy tính kết nối mạng để “hack” vào hệ thống máy tính bảo mật của Ngân hàng trung ương Mỹ - một chi nhánh của Cục dự trữ liên bang có trụ sở đặt tại Cleveland, Ohio.

Trong nhiều lần hack thành công, tin tặc người Malaysia này đã đánh cắp được tổng cộng hơn 400.000 số tài khoản thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của cá cá nhân có dử dụng các dịch vụ này.

Công dân người Malaysia này cũng đã bị cáo buộc xâm nhập trái phép một số hệ thống bảo mật khác của Mỹ (không tiết lộ chi tiết – PV).

Poo, tên người Malaysia hiện đang bị bắt giam và luận tội đã sử dụng những thông tin mật đánh cắp được để bán lại cho những tổ chức tài chính, nhà thầu quốc phòng, tập đoàn lớn – văn phòng công tố Mỹ tại Brooklyn cho hay.

Khi tiến hành bắt giữ Poo, nhà chức trách đã tịch thu của tên này một chiếc máy tính xách tay có cài mã bảo mật rất phức tạp. Trong chiếc laptop sở hữu của y tên tin tặc có chứa rất nhiều dữ liệu liên quan đến số tài khoản, thông tin cá nhân mà hắn đã đánh cắp được.

Cơ quan an ninh Mỹ cho biết, trong số các hệ thống máy tính bảo mật bị tin tặc này tấn công và đánh cắp dữ liệu có cả hệ thống máy tính của một nhà thầu của Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ).

Theo AFP, hệ thống thông tin của nhà thầu (không được tiết lộ - PV) này đã bị đánh cắp sau đó thỏa hiệp bán lại những dữ liệu thông tin liên quan đế các hệ thống cung cấp hậu cần nhạy cảm của quân đội Mỹ.

Theo Bình Nguyên (VTC News/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm