Hồ Michigan - Máy bay, du thuyền mất tích không rõ nguyên nhân

Tuy nhiên, tại hồ Michigan đã xảy ra những hiện tượng bí ẩn tại một vùng mà người ta gọi là Tam giác Michigan với trục chính của tam giác là các thành phố Ludington, Benton Harbor, đều của bang Michigan và Manitowoc của bang Wisconsin với tổng diện tích 31,418km2.

Tại Tam giác Michigan đã xuất hiện những hiện tượng lạ và nhất là những vụ mất tích bí ẩn mà cho đến nay vẫn chưa lý giải được nguyên nhân. Các nhà khoa học và các nhà tự nhiên học còn gọi Tam giác Michigan là Tam giác Quỷ Bermuda ở Bắc Mỹ.

Vụ mất tích gây tranh cãi đầu tiên vào ngày 28/4/1937. Chiếc tàu O.M. McFairland trên đường vận chuyển 9.600 tấn than từ thành phố Erie, bang Pennsylvania, đến thành phố Port Washington, bang Wisconsin, khi đi ngang qua Tam giác Michigan, thuyền trưởng Donner bỗng mất tích. 3 tiếng trước đó, thuyền trưởng Donner dặn viên thuyền phó là ông cần phải ngủ, khi tàu đến gần thành phố Port Washington thì đánh thức ông dậy để ông điều khiển tàu cập bến.

Thế nhưng, khi chiếc McFairland gần cập cảng, viên thuyền phó lên buồng của Donner để đánh thức thì không thấy ông đâu. Nhiều ngày sau đó, mọi cố gắng tìm kiếm thuyền trưởng Donner đều không mang lại kết quả. Có giả thuyết cho rằng vì một lý do nào đó, Donner đã bỏ trốn đến một nơi nào đó mà không để lại vết tích hoặc vô tình ông đã rơi xuống biển...

Hồ Michigan - Máy bay, du thuyền mất tích không rõ nguyên nhân ảnh 1
Hơn chục năm sau, đêm 23/6/1950, một chiếc máy bay vận chuyển hành khách đường dài số hiệu 2501 của hãng Hàng không Northwest Airlines chở 58 hành khách cùng phi hành đoàn bay tuyến New York - Seattle, bỗng mất tín hiệu trên màn hình radar của đài không lưu sân bay Chicago. Sau những lần cố gắng liên lạc, đài không lưu Chicago phát lệnh máy bay mất tích.

Một lực lượng cứu hộ hùng hậu được huy động đến địa điểm ngay giữa Tam giác Michigan - nơi phát ra tín hiệu cuối cùng nhưng không tìm thấy bất cứ thi thể hay mảnh vỡ nào của chiếc máy bay mất tích. Hải quân Mỹ và Cơ quan Trục vớt lòng hồ Michigan đã điều động đến 3 tàu lặn chuyên dụng để sục sạo khắp đáy hồ trên một diện tích rộng đến hơn 100km2 nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của chiếc máy bay gặp nạn.

Và do không tìm thấy xác chiếc máy bay cùng hành khách nên nguyên nhân của vụ mất tích vẫn không được làm sáng tỏ. Đến tháng 9/2008, một cuộc tái tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đó được triệu phú Clive Cussler, có người thân đi trên chuyến bay, tài trợ, vẫn không mang lại bất cứ manh mối nào cho dù đã sử dụng những thiết bị dò tìm hiện đại.

Gần đây nhất, 15/4/2006, 4 người Derek Batten, Peter Tunstead, James Tunstead và Ivan Ormes điều khiển chiếc du thuyền Petoesky II rời thành phố Ludington khởi hành đến thành phố Benton Harbor. Đến chiều cùng ngày, trực thăng tuần tra của lực lượng biên phòng bờ biển Mỹ phát hiện chiếc Petoesky II trôi dạt trên vùng Airlie mà không có ai trên thuyền.

Khi đó, máy tàu vẫn hoạt động, trên bàn vẫn còn thức ăn, một chiếc máy tính xách tay vẫn để ở chế độ hoạt động, radar và thiết bị liên lạc thông tin qua vệ tinh vẫn hoạt động tốt. Chiếc Pentoesky II không bị hỏng hóc hay gặp bất cứ tai nạn nào trước đó. 9 tàu tuần tra, 4 máy bay trực thăng cùng nhiều tàu thuyền dân sự tình nguyện cùng tham gia cuộc truy tìm quy mô nhất lịch sử thành lập bang Michigan.

Cuộc tìm kiếm cả ngày lẫn đêm trên diện tích hàng trăm km2 kéo dài suốt nhiều ngày liền nhưng vẫn không có kết quả. Có nhiều giả thuyết được các nhà điều tra đưa ra liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của thủy thủ đoàn chiếc du thuyền Pentoesky II như họ bị một cơn sóng dữ ập lên mạn tàu và cuốn trôi xuống lòng hồ, bị rơi xuống nước hay bị bắt cóc.

Nhưng đó các giả thuyết về các vụ mất tích đó vẫn chỉ là giả thuyết và càng làm phong phú thêm truyền thuyết về Tam giác Michigan.

Theo Lệ Hằng (GTVT/ US Weekly)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm