Người cáo buộc ông chủ WikiLeaks cộng tác với CIA?

 Người cáo buộc ông chủ WikiLeaks cộng tác với CIA? ảnh 1

Các bình luận viên chuyên mục Bàn tròn của Đài truyền hình Cuba khẳng định Ardin đã tới Cuba và đã có các buổi gặp mặt với nhóm Những người đàn bà trắng và một vài nhóm phản cách mạng ở Cuba. Tổ chức Những người đàn bà trắng là tập hợp những thân nhân các nhân vật phản động, chống đối chính quyền ở Cuba. Chính phủ Cuba khẳng định nhóm này được Washington tài trợ hàng năm. Cùng ngày, báo Granma của Cuba đưa tin Anna Ardin là một cộng tác viên của Cơ quan tình báo Mỹ (CIA).

Ngày 11-12-2010, một loạt các website có bài viết về thân thế của cô Anna Ardin. Bài viết trên website có địa chỉ www.allvoices.com khẳng định  Anna Ardin có mối quan hệ chặt chẽ với nhóm Những người đàn bà trắng ở Cuba. Anna Ardin làm việc cho đảng Dân chủ xã hội Thụy Điển. Cô này thường xuyên liên lạc với ông Assange trước khi đến Stockholm.

Trong khi đó, website có địa chỉ www.indybay.org cung cấp một số thông tin xung quanh lời cáo buộc ông Assange quấy rối tình dục cô Anna Ardin. Theo đó, cô Ardin có người anh em làm việc cho cơ quan tình báo Thụy Điển, nơi có mối quan hệ mật thiết với CIA. Ngày 14-8-2010, đích thân cô Ardin đã mời ông Assange đến Stockholm, Thụy Điển tham dự một cuộc họp do Tổ chức Christian Social Democrat Brotherhood tổ chức. Mục đích chuyến đi đến Stockholm của ông Assange nhằm tìm tấm lá chắn cho WikiLeaks từ luật pháp Thụy Điển. Biết được thông tin này CIA đã yêu cầu cơ quan tình báo Thụy Điển phải hành động ngay, bằng không mọi trao đổi thông tin giữa CIA và SEPO-cơ quan tình báo Thụy Điển-sẽ bị cắt đứt. Thời điểm này, hơn 1 tháng sau khi WikiLeaks tiết lộ hơn 90.000 tài liệu mật liên quan đến cuộc chiến của Mỹ tại Afghanistan làm Nhà Trắng “sôi máu”. Sau cuộc họp, Ardin cùng ông Assange đi ăn tối, rồi chủ động mời ông Assange qua đêm tại căn hộ của cô ở Stockholm. Tuy nhiên sau đó, cô Anna Ardin đã cáo buộc ông Assange quấy rối tình dục do không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Theo bài viết trên, đây là chiếc “bẫy êm ái” theo kiểu truyền thống do cơ quan tình báo Thụy Điển đặt ra. Việc ông Assange có quấy rối tình dục Anna Ardin hay không vẫn còn quá nhiều dấu hỏi. 

Theo Đ.Văn (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm