Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 1

Tân thủ tướng Thái Lan, Yingluck Shinawatra chắp tay chào báo giới theo kiểu truyền thống tại Tòa nhà Chính phủ hôm qua. Bà là thủ tướng thứ 28 của Thái Lan, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí này. Ảnh: AFP.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 2

Với vẻ ngoài trẻ trung và ăn hình, bà Yingluck luôn là tâm điểm của mọi ống kính khi cùng các thành viên nội các mới tham gia chụp ảnh kỷ niệm trước Tòa nhà Chính phủ. Ảnh: Xinhua.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 3

Bà Yingluck hôm qua công bố danh sách các thành viên chính phủ mới của Thái Lan. Trong đó, không có tên của bất cứ thủ lĩnh nào của phe "áo đỏ". Như vậy, bà đã giữ đúng lời hứa của mình từ khi còn vận động tranh cử. Ảnh: Xinhua.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 4

Phía trước nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan là muôn vàn khó khăn, với nhiệm vụ hàng đầu là hòa giải dân tộc và ổn định chính trị sau nhiều năm liền đầy biến động. Ảnh: Xinhua.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 5

Trước, trong và sau cuộc bầu cử hạ viện hôm 3/7, bà Yingluck liên tục khẳng định không phải là "cái bóng" của anh trai, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra. Với việc công bố danh sách chính phủ mới, bà cũng hiện thực hóa tuyên bố ông Thaksin không có vai trò nào trong chính trường Thái Lan trong thời gian tới. Ảnh: Xinhua.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 6

Bức ảnh cho thấy toàn bộ các gương mặt trong chính phủ mới của Thái Lan, với hậu cảnh là Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Xinhua.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 7

Thủ tướng Yingluck cùng các thành viên chính phủ sau đó tới tiếp kiến nhà vua Bhumibol Adulyadej tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok. Vua Bhumibol hôm 8/8 phê chuẩn bà Yingluck làm thủ tướng Thái Lan, bước cuối cùng để mở đường cho bà trở thành người thứ ba của nhà Shinawatra làm thủ tướng, sau anh trai Thaksin và anh rể Somchai Wongsawat. Ảnh: AFP.

Nữ thủ tướng Thái ra mắt nội các mới ảnh 8

Nữ thủ tướng Thái Lan kính cẩn cúi mình ra mắt nhà vua Bhumibol Adulyadej. Ảnh: AFP.

Theo Nhật Nam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm