Thủ tướng Pháp để lộ bí mật bị giấu từ lâu

Thủ tướng Pháp để lộ bí mật bị giấu từ lâu ảnh 1

Hai nhà báo Nicolas Henin - làm cho tạp chí Le Point và Pierre Torres - đưa tin cho Arte kênh truyền hình Pháp - Đức, bị bắt ngày 22/6 song sự biến mất của họ chưa bao giờ được công bố.

Tiết lộ trên đã nâng số lượng công dân Pháp bị bắt cóc ở Syria lên 4.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Pháp giải thích rằng Henin làm việc cho báo Le Point và đài truyền hình Arte ở Syria trong khi Torres có mặt tại Syria để chụp ảnh về cuộc bỏ phiếu địa phương tại thành phố Raqqa. Và rằng, việc bắt giữ hai nhà báo trên tới giờ mới được tiết lộ là do tôn trọng ý nguyện của gia đình.

Bộ Ngoại giao Pháp khẳng định "Mọi thứ đang được tiến hành để đảm bảo họ được trả tự do".

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Pháp Europe 1 sáng 9/10, Thủ tướng Jean-Marc Ayrault lần đầu tiên nêu tên hai nhà báo trên khi trả lời câu hỏi về hai phóng viên khác bị bắt cóc hồi tháng 6.

Trong một thông báo trên trang web, tạp chí Le Point cho hay, nhà báo Henin, 37 tuổi, đã làm cho họ được 10 năm.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh France Inter của Pháp, cha của Henin nói, những dòng thư cuối cùng mà họ nhận được từ Henin là tháng 8 khi chính phủ Pháp nói người này còn sống.

Phóng viên chiến trường kỳ cựu Didier Francois và phóng viên ảnh Edouard Elias, bị bắt cóc ngày 6/6 khi đang đi trên đường tại thành phố Aleppo, nam Syria. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius hôm 6/10 cho hay, cả hai người này đều còn sống.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm