UFO trên bầu trời Trung Quốc là tàu vũ trụ tối mật?

UFO trên bầu trời Trung Quốc là tàu vũ trụ tối mật? ảnh 1

Một bức ảnh được cho là chụp tàu vũ trụ Shenlong được đặt trên một máy bay ném bom Xian-6.

Trung Quốc được cho là đang phát triển một máy bay ném bom bom vũ trụ bí ẩn để cạnh tranh với tàu vũ trụ không người có thể tái sử dụng của Mỹ - Boeing X-37B , Duowei News, một báo mạng của người Trung Quốc ở nước ngoài, đưa tin.

Các nguồn tin cho hay một vật thể lạ được người dân nhìn thấy tại nhiều thành phố ở miền nam Trung Quốc như Trùng Khánh, Côn Minh, Thành Đô, Vũ Hán, Triệu Khánh, Hải Khẩu hôm 13/3 thực chất là một rocket tối mật.

Điều đó trùng hợp với một thông báo được đăng tải trên trang web của Trung tâm khoa học vũ trụ quốc gia Trung Quốc vào buổi tối cùng ngày tuyên bố rằng các nhà khoa học đã tuyên bố tiến hành thành công một vụ thám hiểm khoa học trên không.

Các nguồn tin khác nhau khẳng định Trung Quốc đã đẩy mạnh chương trình vũ trụ sau vụ phóng thành công tàu vũ trụ không người lái X-37B của Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái. Các nguồn tin cho biết Trung Quốc đã phát triển một tàu vũ trụ bí ẩn biệt danh là "Shenlong", có nghĩa là "Rồng thiêng" trong tiếng Trung Quốc. Đây là một máy bay ném bom vũ trụ bí ẩn có thể đẩy mạnh đáng kể các khả năng chiến tranh vũ trụ của Trung Quốc.

UFO trên bầu trời Trung Quốc là tàu vũ trụ tối mật? ảnh 2

Vật thể lạ phát sáng trên bầu trời Trung Quốc tối 13/5.

Các trang web quân sự của Trung Quốc đã bắt đầu "rò rỉ" các bức ảnh được cho là về dự án Shenlong hồi năm 2007, với một tàu vũ trụ dường như được đặt trên một máy bay ném bom chiến lược Xian H-6.

Hồi tháng 1/2011, một đài truyền hình tại tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc, đã đưa tin về vụ thử thành công một phương tiện vũ trụ. Tuy nhiên, thông tin chính xác về Shenlong vẫn là bí ẩn và hầu hết các thông tin trên mạng đã bị các nhà kiểm duyệt internet Trung Quốc gỡ bỏ.

Hồi tháng 6 năm ngoái, truyền thông tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, cho hay Shenlong là một tàu vũ trụ không người lái giống X-37B. Nguồn tin khẳng định rằng trong 2 năm qua, các nhà khoa học Trung Quốc đã đạt được 4 bước đột phá về công nghệ trong dự án.

Các đồn đoán dự trên các bức ảnh bị rò rỉ trên mạng cho thấy Shenlong cao khoảng 1m và dài 5-6m, tương đương 2/3 kích cỡ của X-37B. Những nguồn tin khác ước tính Shenglong cao khoảng 1,1m và rộng 4m.

Theo các nguồn tin suy đoán, Shenlong được thiết kế để phóng ở độ cao 10.000m từ một máy bay Xian H-6. Động cơ giai đoạn đầu sẽ đưa Shenleng, nặng 13 tấn, lên độ cao 490km chỉ trong vòng 8 phút, trong khi giai đoạn hai sẽ đưa nó lên độ cao 600km. Trong giai đoạn 3, một vệ tinh 50kg sẽ được phóng vào quỹ đạo trước khi Shenlong trở về trái đất.

Theo An Bình Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm