Vén bí ẩn đội chuyên giải cứu con tin của FBI

Hai tháng sau, đơn vị này lại được giao một nhiệm vụ khó khăn khác. Lần này, họ bắt được một trong những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới, sau một cuộc săn lùng nhanh chóng và dàn sức.

Vén bí ẩn đội chuyên giải cứu con tin của FBI ảnh 1

Sau đó, cách đây vài tuần, đội quân đó lại giành được thành tích ấn tượng trong một chiến dịch giải cứu con tin thành công. Họ phải đi trực thăng Blackhawk và tập kích xuống một khu vực núi non hiểm trở, đi bộ nhiều cây số qua địa hình phức tạp để lần theo một kẻ bắt cóc cùng nạn nhân của hắn.

Sau khi bị nã đạn, họ đã bắn trả với độ chính xác tuyệt đối, tiêu diệt mục tiêu và giải cứu con tin an toàn.

Vén bí ẩn đội chuyên giải cứu con tin của FBI ảnh 2

Trên đây không phải là các chiến dịch đặc biệt của đội đặc nhiệm SEAL 6 nổi tiếng ở Afghanistan, mà là của lực lượng đã giải cứu bé Ethan 5 tuổi trong vụ bắt cóc trên xe buýt trường học ở Alabama, vụ bắt giữ nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev ở Massachusetts, và giải cứu Hannah Anderson ở Idaho trong tháng này.

Và mặc dù cũng dùng quần áo ngụy trang MultiCam và được trang bị các súng trường tấn công HK416, các thành viên trong đội không phải là các đặc vụ SEAL của Hải quân Mỹ. Họ là lực lượng dân sự hoạt động trên đất Mỹ, hành động chống lại những người Mỹ xấu xa để cứu mạng những người Mỹ vô tội.

Vén bí ẩn đội chuyên giải cứu con tin của FBI ảnh 3

Đội Giải cứu Con tin FBI (HRT) là một lực lượng tương đương các tổ chức chống khủng bố bí ẩn nhưng nổi tiếng thuộc Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt chung - nhóm Phát triển Chiến tranh Đặc biệt Hải quân (còn nổi tiếng hơn cả đội SEAL 6) và Lực lượng Delta.

Như vậy, HRT là một trong 3 tài sản CT "Hạng 1" của Mỹ, các đơn vị sử dụng công nghệ, các biện pháp huấn luyện và các kỹ thuật chung, thường xuyên luyện tập và hoạt động cùng nhau.

Các nỗ lực của HRT thường ít được chú ý. Các con tin được thả còn bọn bắt cóc bị bắt giữ, nhưng dư luận ít biết đến ai đã mang lại kết cục tốt đẹp cho những vụ việc đó.

Vén bí ẩn đội chuyên giải cứu con tin của FBI ảnh 4

Không giống "những người anh em" trong lực lượng Delta Force và SEAL của Hải quân, HRT chủ yếu hoạt động trên lãnh thổ Mỹ. Đôi khi họ cũng được triển khai ra nước ngoài để tham gia vào "các cuộc chiến chống khủng bố", bao gồm ở Iraq và Somalia.

Louis J. Freeh, cựu Giám đốc FBI, từng nói: "Các thành viên của HRT không phải là biệt kích". Trước khi được nhận vào nhóm, các thành viên phải là điệp vụ FBI với các quy định ràng buộc chặt chẽ hơn nhiều so với những người chiến đấu chống khủng bố ở nước ngoài. Mỗi một viên đạn họ bắn đi đều phải được tính toán kỹ lưỡng.

Theo Thanh Hảo (VNN / The Week, Inquisitr)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm