Vì sao thi thể người nổi tiếng không toàn vẹn?

Vì sao thi thể người nổi tiếng không toàn vẹn? ảnh 1

Tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Những người theo thuyết âm mưu thì giả định rằng điều này chứng tỏ rằng John F. Kennedy không bị Lee Harvey Oswald bắn từ phía sau, mà từ phía trước trán.

Giả thuyết mới đây nhất nhằm giải thích cho việc này lại không mấy hấp dẫn. Tác giả của cuốn sách mới viết về vụ ám sát Tổng thống Kennedy là James Swanson cho rằng bộ não của ông đã bị em trai là Robert giấu đi, 'có thể là để che đậy chứng cứ cho thấy tình trạng bệnh tật thật sự của Tổng thống, hoặc cũng có thể là để che dấu chứng cứ cho thấy số lượng thuốc mà ông đã dùng'.

Tuy nhiên, Kennedy chỉ là một trong số nhiều người nổi tiếng mà các bộ phận trên cơ thể không toàn vẹn sau khi qua đời.

Vì sao thi thể người nổi tiếng không toàn vẹn? ảnh 2

Nhà khoa học Albert Einstein

Từ lâu, việc sở hữu não bộ vẫn luôn là niềm ưa thích của những ai muốn nghiên cứu về bí mật của trí tuệ và quyền lực. Sau khi nhà khoa học Albert Einstein mất năm 1955, bộ não của ông đã bị nhà nghiên cứu bệnh học Thomas Harvey lấy đi. Phần lớn não của Einstein đã bị cắt nhỏ làm hàng trăm phần, và rất nhiều trong số các phần đó đã bị mất cắp.

Đầu của nhà soạn nhạc Joseph Haydn đã bị hai người đàn ông đánh cắp từ ngôi mộ của ông, chỉ vì họ quan tâm tới não tướng học. Họ tin rằng nhìn từ hình dáng và kích thước của đầu có thể cho thấy sự sáng suốt của người đó.

80 năm sau cái chết của nhà soạn nhạc, xương sọ của ông được đưa tới Hội Bè bạn Âm nhạc tại Vienna.

Vì sao thi thể người nổi tiếng không toàn vẹn? ảnh 3

Nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven

Khi Ludwig van Beethoven mất chỉ vài năm sau Haydn, cũng có nhiều người lo ngại tình trạng tương tự xảy ra khi một người phu đào mộ tuyên bố rằng có người đã đề nghị trả ông ta hàng đống tiền để 'đặt cọc lấy đầu của Beethoven ở một nơi nào đó'.

Mặc dù vậy, thi hài của nhà soạn nhạc vĩ đại cũng không thể bình an vô sự. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, một bác sĩ đã lấy xương tai của nhà soạn nhạc, một đám tóc bị cắt cụt, và khi mộ của ông được khai quật vào cuối những năm 1800, một số mảnh vỡ ở sọ của ông cũng bị lấy mất.

Thi hài của Hoàng đế Napoleon Bonapart cũng không còn nguyên vẹn. Phần ruột được cho la của ông đã bị tiêu hủy tại London trong một cuộc chiến. Nhưng bộ phận sinh dục của ông được cho là hiện đang do con gái của bác sĩ tiết niệu John Lauttiner sở hữu. Vị bác sĩ này ở bang New Jersey và đã mua phần cơ thể này của Napoleon trong một cuộc đấu giá năm 1977.

Trong một số trường hợp, các phần thi hài lưu lạc này lại xuất hiện trở lại nhiều năm sau đó. Vào năm 2009, hai ngón tay và một chiếc răng của Galileo đã được tìm thấy trở lại. 95 năm sau cái chết của nhà thiên văn học, các ngón tay và răng của ông đã được đưa trở lại Bảo tàng Galileo tại Florence để đoàn tụ với thi hài của người quá cố.

Theo Lê Thu (VNN / SCMP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm