WikiLeaks sẽ "hỏi thăm” cả Nga và Trung Quốc

Trả lời phỏng vấn tờ Kommersant của Nga, đại diện cơ quan truyền thông của Thụy Điển, ông Christine Hrafnson tiết lộ, WikiLeaks vẫn chưa chịu “ngồi yên” sau khi cho công bố hàng loạt tài liệu mật của Mỹ tại Iraq và Afghanistan.

Hiện WikiLeaks vẫn còn lưu trữ gần 15.000 tài liệu mật của Mỹ về cuộc chiến ở Afghanistan chưa được công bố và dự kiến sẽ cho công bố trong thời gian tới.

WikiLeaks sẽ "hỏi thăm” cả Nga và Trung Quốc ảnh 1

WikiLeaks dự định còn công bố cả các tài liệu mật liên quan đến Nga, Trung Quốc và một số nước Trung Á

Ngoài số tài liệu này, WikiLeaks vẫn còn một số tin tức quan trọng khác về các hoạt động bí mật của một số quốc gia quan trọng khác trên thế giới, trong đó có Nga và Trung Quốc.

Từ lâu, Tổng biên tập WikiLeaks Paul Julian Assange đã đưa ra tuyên bố rằng, hiện trong tay của ông có rất nhiều thông tin mật liên quan đến Nga, Trung Quốc và các quốc gia Trung Á.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này vẫn chưa hề có bất cứ thông tin mật nào về các quốc gia này được công bố trên mạng WikiLeaks.

Theo các số liệu mới nhất từ 400.000 tài liệu về cuộc chiến của Mỹ tại Iraq mới được công bố trên WikiLeaks cho biết, số người thiệt mạng trong các chiến dịch của Mỹ và liên quân tại Iraq vào khoảng 109.000 người, trong đó hơn một nửa là dân thường.

Đa số các trường hợp tử vong là do súng, đạn, tên lửa và bom của Mỹ cùng lực lượng liên quân trong các chiến dịch quân sự lớn.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh (VTC News/Vesti)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm