Chuyến phà Indonesia chở hơn 100 người bất ngờ gặp nạn

Theo Reuters, chiếc phà này vẫn chưa bị chìm như thông tin đã được một số hãng truyền thông đưa ra trước đó. Chuyến phà này xuất bến tại Kolaka, thuộc đảo Sulawesi ngày 19-12.

"Chiếc phà vẫn chưa bị chìm", người phát ngôn cảnh sát vùng phía Nam Sulawesi Frans Barung nói qua điện thoại với Reuters. Vị này cho biết thêm các nhà chức trách thuộc cảng Kolaka đã mất liên lạc với chiếc phà sau khi động cơ của chiếc phà bị hư hỏng.  

Lãnh đạo cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, ông Bambang Soelistyo, cho hay lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã cố gắng kiểm soát con tàu đang bị ảnh hưởng mạnh do thời tiết.

"Chiếc phà chở tất cả 122 người. Lực lượng cứu hộ từ trụ sở chính của cơ quan tìm kiếm cứu hộ đã tìm đến khu vực phà gặp nạn để tiếp cận chiếc phà, nhưng chúng tôi phải đối diện với những con sóng dữ dội", vị này cho hay.

Trang thông tin Detik.com trước đó đưa tin có tất cả 108 người trên chiếc phà rời cảng Kolaka, khu vực đông nam của hòn đảo Sulawesi, đang trong lịch trình băng qua vịnh Boni để đến miền nam Sulawesi thì bị chìm. Tuy nhiên một trang thông tin khác, Kompas.com, cho hay lúc chiếc phà bị chìm thì có tất cả 122 người đang trên đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm