Chuyến tàu du lịch đầu tiên khởi hành từ Mỹ đến Cuba ​

Kênh truyền hình CNBC đưa tin chiếc tàu du lịch chở 704 hành khách mang tên Adonia đã rời cảng Miami, bang Florida lúc 16 giờ ngày 1-5. Theo dự kiến, chuyến hành trình sẽ dừng tại Cuba lúc 10 giờ sáng 2-5.

Chuyến tàu biển trên là một phần trong chương trình “du lịch va chạm” mà dự kiến không chỉ buộc du khách tham gia vào các hoạt động nhàn nhã mà còn làm việc với người dân địa phương tại mỗi điểm dừng.

Khách du lịch Mỹ hiện không được chấp nhận đến Cuba nhưng vẫn có thể nếu đáp ứng một trong 12 loại điều kiện, trong đó có các chương trình “người tiếp người” và “giao lưu văn hóa”, những chương trình mà Carnival, công ty điều hành con tàu, cung cấp.

Tàu du lịch biển Adonia. Ảnh: SPUTNIK

“Trở thành một phần sự thật làm nên lịch sử và chuẩn bị một tương lai lạc quan hơn cho mọi người là một trong những điều danh dự nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào có thể làm” - ông Arnold Donald, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Carnival, nhấn mạnh.

Quan hệ giữa Washington và Havana đã bắt đầu cải thiện sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tháng 12-2014 công bố một sự thay đổi lịch sử trong chính sách của Mỹ, gồm việc nới lỏng lệnh cấm vận thương mại và du lịch cho Havana.

Mỹ và Cuba cũng đã mở lại đại sứ quán ở thủ đô hai nước trong mùa hè năm 2015, sau hơn 50 năm “đóng băng” trong quan hệ ngoại giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm