Cô của Kim Jong-un nghi ngờ đã chết?

Báo Hàn Quốc Chosunilbo dẫn nguồn tin chính phủ cho hay, người phụ nữ 67 tuổi này có thể đã chết vì bệnh tim hoặc tự vẫn. Tuy nhiên, chưa một ai xác nhận rõ sự việc cũng như nơi bà qua đời.

Kim Kyong-hui, 67, is said to have died less than a month after her husband was executed by her nephew, Kim Jong-un
 

Bà  Kim Kyong-hui, cô của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, được cho là đã qua đời. Ảnh: AP

Có thông tin cho rằng bà đã phải qua Singapore và Moscow để điều trị bệnh tim sau cú sốc về cái chết của chồng mình hôm 08 tháng 12. Bà cũng từng nghiện rượu và trầm cảm một thời gian dài sau cái chết của đứa con gái duy nhất là Jang Kum –song, đã tự tử tại Paris vào năm 2006.

Bà đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 10 tháng 9, khi bà tham dự  một buổi hòa nhạc với vợ chồng Kim Jong-un.

 
Family power: Kim Kyong-hui in 1963 with her father, then North Korean leader Kim il-Sung, and brother, Kim Jong-il, left

 Gia đình quyền lực: Kim Kyong-hui vào năm 1963 với cha bà Nhà lãnh đạo Bắc Triều Kim il-Sung, và anh trai bà ông Kim Jong-il (Trái)

Tờ Daily Telegraph dẫn lời Ông Toshimitsu Shigemura, một giáo sư thuộc đại học Waseda, Tokyo - chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề Bắc Triều Tiên rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu bà Kim đã chết, vì bà đã không khỏe và phải điều trị bệnh 30 năm nay rồi.

TÚ QUYÊN (Theo DailyMail)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm