Cô dâu 14 tuổi đầu độc chồng bằng thuốc diệt chuột sau lễ cưới 14 ngày

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, mặc dù năm nay mới 14 tuổi nhưng cô bé Wasila Umaru ở làng Ungwar Yansoro gần thành phố Kano ở Nigeria đã bị ép buộc phải kết hôn. Chồng của cô bé là Umaru Sani năm nay đã 35 tuổi.

 
Rất nhiều bé gái ở Nigeria đang trở thành nạn nhân của nạn tảo hôn

Tại cơ quan cảnh sát cô bé khai nhận đã mua số thuốc diệt chuột ở chợ trong vùng vào tuần trước. Sau đám cưới, chồng của cô bé mời 12 người bạn đến nhà để ăn mừng, nhân cơ hôi này, Wasila đã bỏ số thuốc trên vào đồ ăn. Người đàn ông 35 tuổi và một người bạn đã tử vong ngay sau đó. Hai người khác qua đời sau khi nhập viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, cô bé đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình tại cơ quan cảnh sát. Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên là do cô bị ép buộc kết hôn mà không hề có tình yêu với người đàn ông hơn mình tới hơn 20 tuổi. Cô bé sẽ phải đối mặt với tội danh giết người.

Rất nhiều bé gái ở Nigeria đang trở thành nạn nhân của những cuộc hôn nhân cưỡng ép không hề có tình yêu. Có đến 50% bé gái ở vùng nông thôn nước này kết hôn trước  năm 18 tuổi.

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây của Trung tâm Nghiên cứu về phụ nữ quốc tế thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của các em gái trong độ tuổi từ 15 đến 19 là do các sự cố rủi ro trong thời gian mang thai. Tính mạng của nhiều em bị de dọa bởi đại dịch AIDS và nạn bạo hành gia đình.

Theo kenh 14 (Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm