Cô gái 'không khuôn mặt' đi tìm tình yêu

Một trong những nhân vật chính là Tammy Saunders, người phụ nữ 34 tuổi mất đi khuôn mặt do bệnh viêm màng não.
Được biết, loạt phim The Undateables đã rất thành công khi số người xem trung bình đạt mức 2,3 triệu lượt nhưng nó đồng thời cũng hứng chịu nhiều chỉ trích từ cac số bác sĩ cáo buộc nhà sản xuất lợi dụng người tàn tật cho chương trình giải trí.
Tuy vậy, cô Tammy Saunders, người có khuôn mặt bị biến dạng sau căn bệnh viêm màng não và nhiễm trùng máu đã phản bác các ý kiến cho rằng mình bị lôi kéo và lợi dụng xuất hiện trong loạt phim.

“Quan điểm đó là một sự xúc phạm. Những gì xảy ra với tôi có thể xảy ra với bất cứ ai. Tại sao chúng tôi không nên có một chương trình truyền hình cho riêng mình? Tôi đã nghe người ta mô tả về nó như một chương trình mua vui của bọn ‘dị dạng’ nhưng có lẽ cụm từ đó thích hợp để nói về chính họ hơn là về chúng tôi.”

Tammy Saunders, với khuôn mặt bị biến dạng do viêm màng não và nhiễm trùng máu phản bác các ý kiến cho rằng mình bị lôi kéo và lợi dụng xuất hiện trong loạt phim. 

Cô bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên một người lạ nhìn thấy gương mặt nhân tạo của mình: "Tôi rời khỏi phòng bệnh lần đầu tiên. Tôi được băng bó và được đẩy trên chiếc xe lăn thì thấy một phụ nữ khều vai chồng, chỉ vào tôi và nói: ‘Ôi Chúa ơi, nhìn kìa.’”
Đó thực sự là một hành trình dài và khó khăn: "Tôi tham dự The Undateables vì muốn giữ lại con người tôi ngày trước. Tôi không muốn mãi mãi cô đơn, tôi muốn tìm một người để yêu thương. Tôi sẽ vẫn là tôi dù có mất đi 50 sắc thái trên khuôn mặt,” cô nói.
Trong khi các tổ chức nghiên cứu Viêm màng não ước tính rằng ở Anh có khoảng 3.200 người có bệnh viêm màng não và nhiễm trùng huyết do vi khuẩn, nguyên nhân căn bệnh vẫn chưa được giải đáp chính xác. 
Tammy Saunder từng là quản lý của một công ty thời trang nữ. Vào dịp Noel cách đây 2 năm, cô bắt đầu cảm thấy không khỏe. Đến cuối năm, cô ốm nặng rồi bất tỉnh, chân và môi tê liệt hoàn toàn.

Cô được đưa tới bệnh viện ở Colcheste và được xác nhận nhiễm trùng huyết não mô cầu. Vào 10 ngày sau, khi hồi tỉnh, Tammy phải chạy thận nhân tạo, chứng suy thận khiến chân tay cô phồng rộp và sưng to gấp đôi bình thường. Khu vực xung quanh miệng và mũi Tammy bị hoại tử, đen tái.

 Hình chụp Tammy Saunders trước khi mắc chứng viêm màng não và nhiễm trùng máu.

"Tôi đã rất buồn khi tôi lần đầu nhìn thấy khuôn mặt mình trong gương," cô nhớ lại. "Nhưng tôi quyết định suy nghĩ tích cực. Hơn bất cứ điều gì, tôi biết ơn vì mình vẫn được sống”.
Dù các mô bị hoại tử sẽ không thể nào hồi phục, nhưng dưới sự theo sát của bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Peter Dziewulski, tại Bệnh viện Broomfield Chelmsford, cô đã được phẫu thuật gò má, hàm dưới, tái tạo mũi đồng thời được ghép da vùng chân và tay.
Các ca phẫu thuật thành công tốt đẹp nhưng căn bệnh đã gây ảnh hưởng đến xương, Tammy đã phải học lại cách bước đi.
“Khiêu vũ từng là niềm đam mê của tôi. Tôi đã từng có một gương mặt đẹp, có thể thở, có thể ăn. Giờ thì, tôi thường quên đi khuôn mặt mình trông như thế nào, nhưng khi mọi người nhìn chằm chằm vào tôi, nó nhắc tôi về những gì đã xảy ra với mình", cô trải lòng.
Đến với bộ phim, Tammy xác định cô sẽ không cô đơn mãi mãi. Bạn hãy xem chương trình để tìm hiểu xem liệu Tammy có tìm thấy tình yêu đích thực - nhưng dù chuyện gì xảy ra, có một điều luôn chắc chắn: Tammy quyết tâm có được một cuộc sống hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm