Cô gái mù gốc Việt gây xôn xao MasterChef

Mới đây, số đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng MasterChef mùa thứ ba đã giới thiệu đến khán giả một thí sinh vô cùng đặc biệt. Đó là Christine Hà, một cô gái gốc Việt khiếm thị.

Xuất hiện cùng một cây gậy trên tay với sự hỗ trợ của chồng, thí sinh này đã lập tức khiến cho bộ ba ban giám khảo của cuộc thi là Gordon Ramsay, Joe Bastianich và Graham Elliot cảm thấy ngỡ ngàng, thậm chí là có phần nghi ngờ về khả năng của cô. Thế nhưng, chỉ sau đó ít phút, ngoài một vài khuyết điểm nhỏ thì tất cả đều cảm thấy bị thuyết phục bởi món cá kho tộ, một món ăn rất Việt Nam, mà Christine Hà đã chế biến.

Cô gái mù gốc Việt gây xôn xao MasterChef ảnh 1

Christine Hà


Nhận xét về phần thể hiện này, Graham Elliot khẳng định rằng: "Khẩu vị của cô ấy tinh tế hơn bất kỳ người nào trong phòng thi." Còn Joe Bastianich thì chia sẻ đây là một trong những câu chuyện cảm động nhất từng xảy ra ở một chương trình truyền hình thực tế.

Chrisitne Hà năm nay 33 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học Texas, cô không may bị mắc một chứng bệnh hiếm ảnh hưởng đến thị giác có tên Neuromyelitis Optica. Năm 1999 cô bị mất thị lực ở một mắt, và 6 năm sau thì cô bị mù hoàn toàn. Mặc dù vậy, cô gái gốc Việt vẫn nhất định không từ bỏ niềm đam mê với nấu ăn của mình.

Cô gái mù gốc Việt gây xôn xao MasterChef ảnh 2

Christine Hà nếm thử trước khi trình BGK. Ảnh chụp từ Youtube



Hình ảnh khiến cả BGK lẫn khán giả cảm thấy hồi hộp nhất chính là khi Christine Hà dùng dao để thái rau. Tuy nhiên, theo như cô gái này tâm sự thì cô là một người cẩn thận và có kỹ năng sử dụng dao khá thành thục. "Từ khi bị mất thị lực cho đến nay, tôi mới chỉ bị cắt vào tay một lần." cô tiết lộ.

Cô gái mù gốc Việt gây xôn xao MasterChef ảnh 3

Món cá kho tộ hoàn chỉnh, một món ăn rất Việt Nam, mà Christine Hà đã chế biến. Ảnh chụp từ Youtube

Bên cạnh đó, cô còn gây ấn tượng khi trực tiếp nếm các thành phần trước khi sử dụng chúng. Chia sẻ trên tạp chí People, cô gái gốc Việt này giải thích rằng cô phải dùng các giác quan còn lại để nhận biết xem thực phẩm có tươi hay không.

Được biết, Christine Hà đã mở một trang blog riêng về ẩm thực vào tháng 7 năm ngoái có tên The Blind Cook. Trên blog này, cô đã chia sẻ khá nhiều món ăn Việt như Bò lúc lắc, Phở gà hay Cà ri gà... Và cũng nhờ The Blind Cook mà Christine Hà đã được BTC của MasterChef biết đến và mời tham gia chương trình.

Với sự đồng ý tuyệt đối của bộ ba BGK, cô gái khiếm thị gốc Việt đã chính thực nhận vé vào vòng trong. Dù khó khăn hơn tất cả các thí sinh còn lại, thế nhưng Christine Hà vẫn rất tự tin vào cơ hội của mình. Cô tin mình sẽ chinh phục được tất cả bởi tài năng chứ không phải nhờ sự thương cảm.

Xem Clip:


Linh Phạm/VietNamNet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm