Cô giáo mất việc vì nói ông già Noel không có thật

Theo báo The Straits Times, cô giáo trên cũng đã “lật tẩy” nhiều “nhân vật hội hè” khác, bao gồm con thỏ Phục sinh và Tiên răng hồi tuần qua.

Điều đó đã gây lo lắng cho các học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Cedar Hills ở bang New Jersey, thuộc miền Đông Bắc nước Mỹ.

Truyền thông địa phương đưa tin hiệu trưởng nhà trường, ông Michael Raj, hôm 6-12 đã gửi thư cho các phụ huynh để xin lỗi về hành động của giáo viên trên. Ông cho biết thêm đã trao đổi với giáo viên trên về cách đánh giá tồi của cô này.

“Bản thân là cha của bốn đứa con, tôi thực sự ý thức được tính chất nhạy cảm của tuyên bố này” - ông nói với NJ.com.

Ông già Noel là hình ảnh quen thuộc trong suy nghĩ của trẻ em. Ảnh: REUTERS 

Giám thị của các trường học ở Montville, bà Rene Rovtar, hôm 4-12 xác nhận với đài News 12 New Jersey rằng giáo viên trên sẽ không làm việc tại học khu này nữa.

Nữ viên chức này nói rằng bà cảm thấy băn khoăn và chán nản về những gì đã xảy ra, đồng thời nói thêm rằng “sự hồn nhiên của tuổi thơ ấu liên quan đến các ngày lễ và truyền thống” có vai trò đặc biệt đối với bà.

Bà thậm chí lên mạng Twitter để chia sẻ một bức ảnh chụp với ông già Noel kèm theo chú thích: “Tôi tin”.

Một phụ huynh nói với đài News 12 New Jersey tuần qua rằng bà cực kỳ lo lắng sau khi nghe những lời của nữ giáo viên trên. Bà Myra Sansone-Aboyoun viết: “Tôi rất buồn. Bạn biết đó, con gái tôi rất tin ở tinh thần Giáng sinh của ông già Noel cũng như hành động cho đi”.

Hiện chưa rõ giáo viên trên bị sa thải hay đã tự nguyện rời khỏi học khu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm