Cô Ivanka bị tố không cho mật vụ Mỹ dùng chung nhà vệ sinh

Gia đình cô Ivanka Trump - con gái cả và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã yêu cầu các mật vụ - những người được phân công để bảo vệ cho sự an toàn của họ - không được sử dụng các nhà vệ sinh trong biệt thự gia đình ở thủ đô Washington D.C., tờ The Hill đưa tin.

Cụ thể, các mật vụ được yêu cầu không sử dụng bất kỳ cái nào trong số sáu nhà vệ sinh tại biệt thự của vợ chồng cô Ivanka Trump ở khu dân cư Kalorama, tây bắc Washington D.C. Các nhân viên mật vụ Mỹ đã phải chuyển sang thực hiện nhiều giải pháp khác, bao gồm việc dùng nhà vệ sinh ở dinh thự của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cách đó khá xa và sử dụng các nhà vệ sinh công cộng.

Đến năm 2017, các nhân viên mật vụ đã bắt đầu thuê một căn hộ nhỏ gần nhà của cô Ivanka. Với giá thuê nhà là 3.000 USD/tháng, cho đến thời điểm hiện tại, họ đã chi tới 100.000 USD tiền ngân sách để trả tiền nhà.

Ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump - cô Ivanka Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết quyết định không dùng nhà vệ sinh trong nhà cô Ivanka là của Sở Mật vụ Mỹ, chứ không phải do gia đình cô Ivanka đưa ra. Ông Deere cho biết gia đình cô Ivanka cho phép mật vụ đi vào nhà và họ còn rất tôn trọng lực lượng này.

"Đây là một câu chuyện không đúng sự thật. Khi thảo luận về việc bảo vệ nhà của họ năm 2017, gia đình cô Ivanka đã nói rất rõ rằng họ sẽ luôn luôn chào đón tất cả những nhân viên an ninh tuyệt vời của mình. Việc các nhân viên mật vụ thuê căn hộ riêng chỉ diễn ra sau khi Sở Mật vụ Mỹ quyết định rằng các nhân viên của họ phải tìm chỗ ở khác" - ông Deere cho hay.

Ông Deere khẳng định gia đình cô Ivanka rất tôn trọng các nhân viên mật vụ. Ông cho biết nhà họ luôn rộng mở để chào đón các nhân viên mật vụ và họ cũng vô cùng biết ơn vì sự phục vụ của lực lượng này trong suốt 4 năm qua.

Việc sắp xếp nơi ở cho các nhân viên an ninh để đảm bảo quyền riêng tư cho những người được bảo vệ không phải là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, điều làm cho trường hợp bị chú ý là việc mật vụ Mỹ phải thực hiện các biện pháp bất thường để giải quyết vấn đề. Thông thường, các khu vực được bảo vệ đều sẽ có nhà vệ sinh dành riêng cho các đặc vụ.

Theo tờ The Washington Post, khi gia đình cô Ivanka chuyển tới khu dân cư Kalorama sinh sống, những người hàng xóm ở đây đã bắt đầu phàn nàn về sự xáo trộn và những phiền toái mà gia đình cô và các nhân viên mật vụ gây ra. Đồng thời, những người hàng xóm này còn nói rằng gia đình cô và các nhân viên mật vụ đã "chiếm cả con phố".

“Mọi thứ đều có chút xáo trộn như thể một doanh nghiệp cực kỳ năng nổ được phép vào khu dân cư này vậy” - một người hàng xóm của cô Ivanka cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm