Cố vấn Tổng thống Ukraine: Nga sẽ ‘bị xóa sổ’ nếu dám tấn công chúng tôi

Đài RT dẫn lời một quan chức hàng đầu của Ukraine cho biết Kiev đang nghiên cứu phát triển loại tên lửa tầm xa có thể bay tới Moscow và xóa sổ toàn bộ nước Nga nếu dám tiến hành một cuộc tấn công nào nhắm vào nước này.

Phát biểu với đài truyền hình Dom TV hôm 25-10, ông Alexey Arestovich, Cố vấn Tổng thống Volodymyr Zelensky, cảnh báo Điện Kremlin rằng đất nước của ông sẽ sớm có được loại tên lửa có khả năng tấn công thủ đô của Nga. 

“Trong tương lai gần, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hiểu rõ rằng chúng tôi đang phát triển hệ thống tên lửa của mình và chúng tôi sẽ nhắm vào Moscow" - ông Arestovich tuyên bố.

Các binh sĩ Ukraine trong một cuộc tập trận ở vùng Zhytomyr. Ảnh: AFP

Theo ông Arestovich, quân đội Nga đã nhận thức được khả năng quân sự của Ukraine và nhấn mạnh một cuộc tấn công vào Ukraine “sẽ là sự kết thúc của quân đội Nga và toàn bộ đất nước này”.

“Việc lựa chọn tấn công Ukraine sẽ chắc chắn thất bại. Họ không thể không hiểu rõ điều đó được. Và nếu họ vẫn tiếp tục khiến chúng ta sợ hãi bằng một cuộc xâm lược, một lời đe dọa thì đó là một trò lừa bịp” - cố vấn tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Trong thời gian gần đây, giới chức Ukraine đã nhiều lần dự đoán về một cuộc chiến tranh có thể xảy ra với Nga, bất chấp lời khẳng định của chính quyền Moscow rằng họ không muốn xảy ra bất kỳ cuộc xung đột nào.

Tuần trước, chỉ huy các lực lượng chiến dịch đặc nhiệm của Ukraine Grigory Galagan đã kêu gọi toàn bộ các vùng tại quốc gia này tăng cường phòng thủ vì “không có gì đảm bảo Nga sẽ không xâm lược và leo thang”, RT đưa tin.

Trước đó một tháng, Tổng thống Zelensky thừa nhận khả năng chiến tranh toàn diện với Nga có thể xảy ra và cáo buộc Moscow không tôn trọng quyền độc lập của Ukraine.

Tờ The Times của Anh hôm 20-10 đưa tin chính quyền Kiev đang đàm phán với London để mua hệ thống tên lửa lần đầu tiên cho nước này, bao gồm hệ thống tên lửa Brimstone tối tân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm