Còn bao nhiêu phần trăm cơ hội tìm thấy thi thể nạn nhân QZ8501?

Theo lãnh đạo tổ chức tìm kiếm và cứu hộ Indonesia(BASARNAS) Bambang Soelistyo, việc tìm kiếm thi thể nạn nhân sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất trong vòng bảy ngày. Trong suốt hơn hai tuần qua, dù hợp đen của máy bay AirAsia gặp nạn đã được tìm thấy, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân vẫn tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ, nhưng số lượng thi thể tìm thấy vẫn chưa nhiều như kỳ vọng.

BASARNAS tập trung cao độ vào việc tìm kiếm thi thể nạn nhân, trong khi lực lượng quân đội cố gắng tìm kiếm các mảnh vỡ và thân máy bay. Khi được hỏi về cơ hội tìm thấy thi thể các nạn nhân còn lại trên chuyến bay QZ8501, BASARNAS cho biết rất khó để có thể tìm thấy được thi thể các nạn nhân bên dưới mặt nước. Cơ quan này từng có dự đoán rằng thi thể nhiều nạn nhân còn mắc kẹt trong thân máy bay. Đến lúc này chỉ có 48 thi thể được tìm thấy ở vùng biển Java.

 Người nhà nạn nhân QZ8501 rất lo sẽ không tìm thấy thi thể người thân trên chuyến bay gặp nạn. Ảnh: CNA.

Ông Bambang Soelistyo hứa với các gia đình nạn nhân rằng ông sẽ dốc hết sức để tìm ra toàn bộ thi thể các nạn nhân trên chuyến bay xấu số. Tuy nhiên vị này cũng thừa nhận rằng, cũng như chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370, "sẽ không đơn giản để tìm thấy một chiếc máy bay bị chìm dưới lòng đại dương".

BASARNAS sẽ tiếp tục tìm kiếm các mãnh vỡ và thi thể các nạn nhân của chuyến bay QZ8501 mỗi ngày, cho dù quy mô tìm kiếm được thu hẹp lại. Ông Bambang trấn an rằng "hiện thân máy bay vẫn chưa được tìm thấy. Mới chỉ có vài mảnh vỡ, đuôi và hộp đen".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm